Thế giới

Thái Lan, Malaysia lên kế hoạch cho tuyến đường sắt kết nối 4 nước ASEAN và Trung Quốc

ClockThứ Hai, 22/08/2022 22:29
TTH - Bộ Giao thông Vận tải Thái Lan đang làm việc với đối tác đến từ Malaysia để phát triển mạng lưới đường sắt cao tốc kết nối 4 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc.

Hơn một nửa số doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN lạc quan về triển vọng kinh tếThái Lan lên kế hoạch lập bong bóng du lịch với các nước láng giềng

Phát triển tuyến đường sắt cao tốc nối liền 4 nước ASEAN và Trung Quốc sẽ tạo ra nhiều lợi ích trong vận chuyển và thúc đẩy thương mại. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN/Vietnam+

Trước đó, Malaysia đã yêu cầu kết nối đường sắt cao tốc với Thái Lan như một điểm trung chuyển để kết nối với Lào và Trung Quốc. Trong đó, Lào và Trung Quốc đã cùng vận hành đường sắt Lào - Trung kể từ ngày 3/12/2021.

Theo thông tin, hai bên Thái Lan và Malaysia đã thảo luận về dự án và phía Malaysia cũng đồng ý với ý kiến của Thái Lan về việc thành lập một nhóm làm việc chung để thảo luận về mạng lưới đường sắt nối Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Malaysia và Singapore. Việc phát triển tuyến đường sắt cao tốc phía Nam sẽ giúp tăng cường vận tải và du lịch trong khu vực ASEAN.

Ban hội thẩm đã được hướng dẫn nhằm lên kế hoạch cho cuộc họp tiếp theo của ASEAN để thảo luận về các vấn đề vận tải.

Theo lịch trình, cuối tháng này, các viên chức Thái Lan sẽ có chuyến thăm đến Vientiane để bàn kế hoạch mở rộng tuyến đường sắt Lào – Trung Quốc đến Thái Lan.

Trong một thông tin có liên quan, các doanh nghiệp đang để mắt đến những cơ hội mang lại bởi dịch vụ vận tải và hậu cần chi phí tốt, được cung cấp bởi hệ thống đường sắt và cảng cạn, là cửa ngõ quan trọng giữa ASEAN và Trung Quốc.

SCG Logistics Management, nhà cung cấp dịch vụ hậu cần tổng hợp trong nước và quốc tế hàng đầu của Thái Lan gần đây đã công bố tuyến đường hậu cần mới, sử dụng đường sắt Lào – Trung. Dự kiến, khi đưa vào hoạt động, tuyến Thái Lan – Lào – Trung Quốc sẽ tạo ra doanh thu 650 triệu Bath vào năm 2022. Điều này được thúc đẩy bởi các dịch vụ chi phí thấp hơn, cũng như thông quan một cửa hợp lý cho xuất nhập khẩu.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Star)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng

Tờ Thailand Business News ngày hôm nay (7/5) cho hay, Thái Lan vừa chào đón hơn 12 triệu du khách chỉ trong vòng 4 tháng. Điều này cho thấy sức hấp dẫn của đất nước Thái Lan - một điểm đến du lịch nổi tiếng.

Thái Lan đón hơn 12 triệu du khách trong 4 tháng
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Return to top