Thế giới

Thái Lan tái áp dụng quy định nhập cảnh liên quan tới COVID-19

ClockChủ Nhật, 08/01/2023 17:26
TTH.VN - Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Saksayam Chidchob cho hay, bắt đầu từ ngày mai (9/1), Thái Lan sẽ tái áp dụng các quy định nhập cảnh liên quan tới dịch COVID-19 đối với tất cả du khách quốc tế, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á này chuẩn bị cho một "làn sóng" khách du lịch từ Trung Quốc.

Malaysia, Ấn Độ dẫn đầu nhóm du khách quốc tế đến Thái LanNhu cầu du lịch nước ngoài của khách châu Á sẽ phục hồi vào năm 2024

Hành khách xếp hàng chờ làm thủ tục tại Sân bay quốc tế Suvarnabhumi ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Ông Saksayam Chidchob nói thêm, du khách quốc tế cần xuất trình chứng nhận đã tiêm ít nhất 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 kể từ tháng 7/2022. Các quy tắc này sẽ được áp dụng cho đến ngày 31/1.

Tính đến ngày 6/1 vừa qua, Cơ quan Hàng không Dân dụng Thái Lan đã công bố danh sách 16 loại vaccine ngừa COVID-19 được công nhận để nhập cảnh vào Thái Lan, bao gồm vaccine của các hãng dược phẩm Johnson & Johnson, AstraZeneca, Moderna, Pfizer…

Ngoài ra, những du khách đi tiếp từ Thái Lan đến những quốc gia yêu cầu kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính thì phải có bảo hiểm y tế trong thời gian lưu trú.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Bloomberg & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch

Bảng xếp hạng các trang giới thiệu du lịch quốc gia công bố trong tháng 3/2024 của Similarweb - nền tảng phân tích về hiệu suất và lưu lượng truy cập website toàn cầu cho biết, trang web quảng bá du lịch quốc gia vietnam.travel của Cục Du lịch quốc gia đã vượt qua website du lịch của Thái Lan và nhiều quốc gia trong khu vực về lượt truy cập.

Đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Return to top