Thế giới

Thái Lan tiếp tục ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày

ClockChủ Nhật, 18/04/2021 07:26
TTH.VN - Tờ The Edge Markets ngày 17/4 đưa tin, Thái Lan đã ghi nhận 1.547 ca nhiễm COVID-19 mới và 2 ca tử vong trong vòng 24 giờ đồng hồ, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 tại quốc gia này lên 40.585 ca và 99 ca tử vong.

Thái Lan thí điểm kế hoạch thu hút du khách nước ngoài trở lạiThái Lan: Tiêm chủng cho 19 triệu người trong giai đoạn đầu tiên

Thủ đô Bangkok (Thái Lan) tiến hành phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đáng chú ý, đây là ngày thứ 3 liên tiếp Thái Lan ghi nhận hơn 1.500 ca nhiễm COVID-19 hàng ngày.

Ông Thaweesilp Wissanuyothin, người phát ngôn của Trung tâm Quản lý Tình huống COVID-19 (CCSA) thuộc Chính phủ Thái Lan cho biết, trong số 1.547 ca nhiễm mới nói trên, tổng cộng có 1.544 ca nhiễm trong cộng đồng. Trong khi đó, 3 ca còn lại là các ca nhiễm nhập cảnh, bao gồm 1 ca từ Malaysia và 2 ca từ Oman.

“Thủ đô Bangkok đứng đầu danh sách với số ca bệnh cao nhất là 279 ca, tiếp theo là các tỉnh Chiang Mai (140 ca), Chonburi (99 ca), Prachuap Khiri Khan (58 ca) và Samut Sakhon (37 ca). Trong đợt bùng phát mới nhất, Thái Lan đã ghi nhận hơn 10.000 ca bệnh trong 1 tuần. Dịch bệnh đã lan đến thủ đô Bangkok và 76 tỉnh trên cả nước”, ông Thaweesilp Wissanuyothin nói tại một cuộc họp về tình hình dịch bệnh COVID-19, được tổ chức vào ngày 17/4.

Bên cạnh đó, gần 12.000 bệnh nhân COVID-19 vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện. Chỉ trong 10 ngày qua, tổng số ca lây nhiễm COVID-19 trên toàn quốc đã tăng từ mức 29.900 ca lên hơn 40.500 ca, điều này cho thấy mức tăng mạnh, khả năng là do một biến thể mới có khả năng lây nhiễm cao được phát hiện lần đầu tiên ở Anh.

Trong một động thái liên quan, các nhà chức trách tại thủ đô Bangkok đã áp đặt biện pháp hạn chế đi lại giữa các tỉnh ngay trước thềm lễ hội đón Tết cổ truyền Songkran vừa diễn ra trong tuần này, đây thường là khoảng thời gian người dân Thái Lan nghỉ lễ hoặc quay trở về quê hương.

Kỳ nghỉ lễ vốn luôn nhộn nhịp và được biết đến với những lễ hội té nước sôi động trên đường phố; tuy nhiên năm nay, thủ đô Bangkok lại trở nên tĩnh lặng, khi các quán bar, nhà hàng và chợ đêm đều phải đóng cửa sớm.

Ngoài ra, các biện pháp hạn chế mới cũng sẽ được áp dụng từ ngày hôm nay (18/4), bao gồm lệnh cấm đồ uống có cồn tại các nhà hàng và quán bar, trong khi các địa điểm giải trí sẽ phải đóng cửa trên toàn quốc trong 2 tuần.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng từ lâu đã là một loại trái cây được yêu thích trong văn hóa địa phương ở Đông Nam Á, nơi nó được trồng rất nhiều. Nhiều người thực sự yêu thích hương vị ngọt, béo của trái sầu riêng, trong khi với nhiều người khác, sầu riêng được coi là loại trái cây “nặng mùi” nhất thế giới.

“Cơn khát” sầu riêng của Trung Quốc mang đến cơ hội làm giàu ở Đông Nam Á
Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024

Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu (GTMI) năm 2024 đã xếp Thái Lan đứng thứ 32 trên 65 quốc gia; với mức độ sẵn sàng cho thương mại kỹ thuật số của quốc gia này đã được cải thiện, nhưng tốc độ tăng trưởng thương mại quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay thấp hơn dự kiến.

Thái Lan đứng thứ 32 về Chỉ số hiện đại hóa thương mại toàn cầu năm 2024
Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Return to top