ClockThứ Bảy, 17/09/2016 06:00

Anh: Doanh số bán tour đến Iran tăng mạnh

TTH.VN - Phương tiện truyền thông tại Anh nói rằng, việc nối lại các chuyến bay trực tiếp đến Iran khiến nước này trở thành một trong những điểm du lịch nóng nhất. Đáng chú ý, một công ty du lịch của Anh báo cáo mức tăng khổng lồ lên đến 200% trong doanh thu của các tour du lịch tới Iran.

Iran dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đến Thổ Nhĩ KỳIran - Anh hoan nghênh tiến bộ trong quan hệ song phươngAnh cam kết hỗ trợ Iran gia nhập WTOAnh cam kết cải thiện quan hệ với Iran

Iran đang thu hút số lượng lớn khách du lịch Anh. Ảnh: Irish Independent

Tờ Irish Independent hôm 16/9 trích dẫn một báo cáo cho biết, Iran đang được khách du lịch Anh xem là quốc gia có giá cả phải chăng thứ hai trên thế giới để thực hiện những chuyến bay du lịch, sau Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Theo ông Andrew Shelton, Giám đốc quản lý tại trang web du lịch Cheapflights.co.uk, hiện hãng hàng không British Airways đã quay trở lại Iran và những hãng hàng không khác cũng có thể làm theo, nên giá các chuyến bay có thể giảm hơn nữa.

Bản báo cáo nói thêm, việc mở lại Đại sứ quán Iran tại London, cũng như quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận và việc nới lỏng các khuyến cáo du lịch hồi đầu năm nay dẫn đến sức tăng mạnh trong số lượng khách du lịch đi đến Iran.

Đáng chú ý, công ty du lịch G Adventures, nơi cung cấp tour du lịch Khám phá Ba Tư kéo dài 14 ngày đến Iran cho hay, doanh số bán hàng của công ty tăng đến 200% so với cùng kỳ năm trước.

Bản báo cáo cũng dẫn lời bà Rachel Wasser, người quản lý sản phẩm toàn cầu của công ty này nhận định: "những nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy, lịch sử đa dạng và lòng hiếu khách của người dân" là những nét đặc trưng giúp Iran thu hút du khách.

Iran được cộng đồng quốc tế xem là 1 trong 20 quốc gia có nhiều điểm tham quan du lịch nhất trên thế giới. Đất nước này cũng sở hữu 19 di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận.

Số liệu chính thức cho thấy, Iran đã đón trên 5,2 triệu lượt khách du lịch trong năm ngoái và thu về hơn 8 tỷ USD lợi nhuận cho đất nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top