ClockThứ Bảy, 17/09/2016 06:00

Anh: Doanh số bán tour đến Iran tăng mạnh

TTH.VN - Phương tiện truyền thông tại Anh nói rằng, việc nối lại các chuyến bay trực tiếp đến Iran khiến nước này trở thành một trong những điểm du lịch nóng nhất. Đáng chú ý, một công ty du lịch của Anh báo cáo mức tăng khổng lồ lên đến 200% trong doanh thu của các tour du lịch tới Iran.

Iran dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đến Thổ Nhĩ KỳIran - Anh hoan nghênh tiến bộ trong quan hệ song phươngAnh cam kết hỗ trợ Iran gia nhập WTOAnh cam kết cải thiện quan hệ với Iran

Iran đang thu hút số lượng lớn khách du lịch Anh. Ảnh: Irish Independent

Tờ Irish Independent hôm 16/9 trích dẫn một báo cáo cho biết, Iran đang được khách du lịch Anh xem là quốc gia có giá cả phải chăng thứ hai trên thế giới để thực hiện những chuyến bay du lịch, sau Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Theo ông Andrew Shelton, Giám đốc quản lý tại trang web du lịch Cheapflights.co.uk, hiện hãng hàng không British Airways đã quay trở lại Iran và những hãng hàng không khác cũng có thể làm theo, nên giá các chuyến bay có thể giảm hơn nữa.

Bản báo cáo nói thêm, việc mở lại Đại sứ quán Iran tại London, cũng như quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận và việc nới lỏng các khuyến cáo du lịch hồi đầu năm nay dẫn đến sức tăng mạnh trong số lượng khách du lịch đi đến Iran.

Đáng chú ý, công ty du lịch G Adventures, nơi cung cấp tour du lịch Khám phá Ba Tư kéo dài 14 ngày đến Iran cho hay, doanh số bán hàng của công ty tăng đến 200% so với cùng kỳ năm trước.

Bản báo cáo cũng dẫn lời bà Rachel Wasser, người quản lý sản phẩm toàn cầu của công ty này nhận định: "những nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy, lịch sử đa dạng và lòng hiếu khách của người dân" là những nét đặc trưng giúp Iran thu hút du khách.

Iran được cộng đồng quốc tế xem là 1 trong 20 quốc gia có nhiều điểm tham quan du lịch nhất trên thế giới. Đất nước này cũng sở hữu 19 di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận.

Số liệu chính thức cho thấy, Iran đã đón trên 5,2 triệu lượt khách du lịch trong năm ngoái và thu về hơn 8 tỷ USD lợi nhuận cho đất nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó

Dù đã gia hạn tiến độ hoàn thành, nhưng đến nay nhiều hạng mục thuộc các gói thầu của Dự án Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch hỗ trợ cho tăng trưởng toàn diện khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng - giai đoạn 2, dự án thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA Phát triển cơ sở hạ tầng du lịch), vẫn chưa thể thi công do chưa có mặt bằng.

Vướng mặt bằng, nhiều gói thầu dự án hạ tầng du lịch gặp khó
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình

TIN MỚI

Return to top