ClockThứ Bảy, 17/09/2016 06:00

Anh: Doanh số bán tour đến Iran tăng mạnh

TTH.VN - Phương tiện truyền thông tại Anh nói rằng, việc nối lại các chuyến bay trực tiếp đến Iran khiến nước này trở thành một trong những điểm du lịch nóng nhất. Đáng chú ý, một công ty du lịch của Anh báo cáo mức tăng khổng lồ lên đến 200% trong doanh thu của các tour du lịch tới Iran.

Iran dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đến Thổ Nhĩ KỳIran - Anh hoan nghênh tiến bộ trong quan hệ song phươngAnh cam kết hỗ trợ Iran gia nhập WTOAnh cam kết cải thiện quan hệ với Iran

Iran đang thu hút số lượng lớn khách du lịch Anh. Ảnh: Irish Independent

Tờ Irish Independent hôm 16/9 trích dẫn một báo cáo cho biết, Iran đang được khách du lịch Anh xem là quốc gia có giá cả phải chăng thứ hai trên thế giới để thực hiện những chuyến bay du lịch, sau Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Theo ông Andrew Shelton, Giám đốc quản lý tại trang web du lịch Cheapflights.co.uk, hiện hãng hàng không British Airways đã quay trở lại Iran và những hãng hàng không khác cũng có thể làm theo, nên giá các chuyến bay có thể giảm hơn nữa.

Bản báo cáo nói thêm, việc mở lại Đại sứ quán Iran tại London, cũng như quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận và việc nới lỏng các khuyến cáo du lịch hồi đầu năm nay dẫn đến sức tăng mạnh trong số lượng khách du lịch đi đến Iran.

Đáng chú ý, công ty du lịch G Adventures, nơi cung cấp tour du lịch Khám phá Ba Tư kéo dài 14 ngày đến Iran cho hay, doanh số bán hàng của công ty tăng đến 200% so với cùng kỳ năm trước.

Bản báo cáo cũng dẫn lời bà Rachel Wasser, người quản lý sản phẩm toàn cầu của công ty này nhận định: "những nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy, lịch sử đa dạng và lòng hiếu khách của người dân" là những nét đặc trưng giúp Iran thu hút du khách.

Iran được cộng đồng quốc tế xem là 1 trong 20 quốc gia có nhiều điểm tham quan du lịch nhất trên thế giới. Đất nước này cũng sở hữu 19 di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận.

Số liệu chính thức cho thấy, Iran đã đón trên 5,2 triệu lượt khách du lịch trong năm ngoái và thu về hơn 8 tỷ USD lợi nhuận cho đất nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top