ClockThứ Bảy, 17/09/2016 06:00

Anh: Doanh số bán tour đến Iran tăng mạnh

TTH.VN - Phương tiện truyền thông tại Anh nói rằng, việc nối lại các chuyến bay trực tiếp đến Iran khiến nước này trở thành một trong những điểm du lịch nóng nhất. Đáng chú ý, một công ty du lịch của Anh báo cáo mức tăng khổng lồ lên đến 200% trong doanh thu của các tour du lịch tới Iran.

Iran dỡ bỏ lệnh cấm du lịch đến Thổ Nhĩ KỳIran - Anh hoan nghênh tiến bộ trong quan hệ song phươngAnh cam kết hỗ trợ Iran gia nhập WTOAnh cam kết cải thiện quan hệ với Iran

Iran đang thu hút số lượng lớn khách du lịch Anh. Ảnh: Irish Independent

Tờ Irish Independent hôm 16/9 trích dẫn một báo cáo cho biết, Iran đang được khách du lịch Anh xem là quốc gia có giá cả phải chăng thứ hai trên thế giới để thực hiện những chuyến bay du lịch, sau Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Theo ông Andrew Shelton, Giám đốc quản lý tại trang web du lịch Cheapflights.co.uk, hiện hãng hàng không British Airways đã quay trở lại Iran và những hãng hàng không khác cũng có thể làm theo, nên giá các chuyến bay có thể giảm hơn nữa.

Bản báo cáo nói thêm, việc mở lại Đại sứ quán Iran tại London, cũng như quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vận và việc nới lỏng các khuyến cáo du lịch hồi đầu năm nay dẫn đến sức tăng mạnh trong số lượng khách du lịch đi đến Iran.

Đáng chú ý, công ty du lịch G Adventures, nơi cung cấp tour du lịch Khám phá Ba Tư kéo dài 14 ngày đến Iran cho hay, doanh số bán hàng của công ty tăng đến 200% so với cùng kỳ năm trước.

Bản báo cáo cũng dẫn lời bà Rachel Wasser, người quản lý sản phẩm toàn cầu của công ty này nhận định: "những nhà thờ Hồi giáo lộng lẫy, lịch sử đa dạng và lòng hiếu khách của người dân" là những nét đặc trưng giúp Iran thu hút du khách.

Iran được cộng đồng quốc tế xem là 1 trong 20 quốc gia có nhiều điểm tham quan du lịch nhất trên thế giới. Đất nước này cũng sở hữu 19 di sản thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công nhận.

Số liệu chính thức cho thấy, Iran đã đón trên 5,2 triệu lượt khách du lịch trong năm ngoái và thu về hơn 8 tỷ USD lợi nhuận cho đất nước.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top