ClockThứ Bảy, 04/03/2017 05:47

ASEAN hướng tới hợp nhất về du lịch

TTH - Theo ANN, ASEAN đang xúc tiến việc đưa 10 nước thành viên hợp nhất thành một điểm đến du lịch duy nhất của cả khối với sự đa dạng đầy hấp dẫn.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang tiến hành một chiến dịch tiếp thị du lịch kỷ niệm 50 năm thành lập trong năm nay, với chủ đề "Visit Asean@50: Golden Celebration" ("Thăm ASEAN trong Lễ hội vàng 50 năm"), nhằm mục đích tăng 10% lượng khách quốc tế lên 121 triệu lượt, từ mức 109 triệu trong năm 2015.

Đưa ASEAN trở thành 1 điểm đến du lịch duy nhất có thể giúp thu hút thêm nhiều du khách. Ảnh: Travelcommunication

Theo ANN, ASEAN đang xúc tiến việc đưa 10 nước thành viên hợp nhất thành một điểm đến du lịch duy nhất của cả khối với sự đa dạng đầy hấp dẫn.

Theo đó, nhiệm vụ cơ bản đầu tiên là đưa "thương hiệu ASEAN" phổ biến rộng rãi hơn nữa trên toàn cầu. Tiếp theo, để thúc đẩy khu vực trở thành một điểm đến du lịch duy nhất, tất cả 10 nước thành viên sẽ phải đạt được một mức độ hợp tác hài hòa, xem xét áp dụng một visa chung cho cả khối để các du khách nước ngoài dễ dàng đi khắp khu vực.

Đông Nam Á có nền văn hóa đa dạng, mỗi quốc gia đều có điểm hấp dẫn riêng. Nhờ vào các ưu thế đó, du lịch trở thành một nguồn thu doanh thu lớn cho khối. Hơn bất kỳ khu vực nào khác trên thế giới, dù ở mức độ khác nhau nhưng 10 nước ASEAN đều phụ thuộc vào du lịch và lấy đó làm động lực cho nền kinh tế quốc gia, Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) nhận định. Theo WTTC, du lịch đóng góp 12,4% GDP của khu vực trong năm 2015, khi đón 109 triệu khách nước ngoài đến tham quan.

Nhiều chuyên gia cho rằng, du lịch có thể là chất keo gắn kết các nước trong ASEAN, dẫn đến sự hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nữa trong tương lai.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ANN & The Nation)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia

Ghi nhận khảo sát trong thời gian gần đây cho thấy, du khách Ấn Độ đang có nhu cầu du lịch ngày càng cao. Điều này thể hiện rõ khi nhiều người rất háo hức trải nghiệm du thuyền Disney Adventure của Disney Cruise Line, lần đầu tiên có mặt tại châu Á tại Singapore và mong muốn tàu khởi hành sớm hơn so với dự kiến vào tháng 12/2025. Thậm chí, một số gia đình đã lên kế hoạch du lịch đến những nước châu Á khác như Nhật Bản trong thời gian chờ đợi tàu khởi hành.

Ấn Độ là dòng khách tiềm năng cho nhiều quốc gia
Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống

Chiều 18/12, tại Khách sạn Saigon Morin diễn ra Hội thảo khoa học Quốc gia “Phát huy giá trị âm nhạc truyền thống Huế trong phát triển văn hóa, du lịch” do Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức.

Phát triển văn hóa, du lịch Cố đô bằng âm nhạc truyền thống
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch

Huế có tiềm năng phát triển du lịch, nhưng vẫn còn hạn chế trong việc liên kết phát triển du lịch, nhất là kết nối giữa các điểm đến, kết nối điểm đến với doanh nghiệp lữ hành. Đây là điểm cần khắc phục để tăng sức hấp dẫn và tạo ra nhiều trải nghiệm thu hút khách.

Kết nối các tuyến, điểm phát triển du lịch
Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh

Sự tác động của cuộc cách mạng 4.0 đã kéo theo sự phát triển của xu hướng du lịch thông minh. Các đơn vị, doanh nghiệp trong ngành du lịch không chỉ ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra các sản phẩm mới, giúp nâng cao trải nghiệm của du khách mà còn cần những sự thay đổi phù hợp với tình hình mới.

Phát triển các tiện ích, hệ sinh thái du lịch thông minh
Return to top