ClockThứ Năm, 16/02/2017 18:38

ASEAN hướng tới thắt chặt kết nối về sở hữu trí tuệ trong khu vực

TTH - ANN cho biết, chuyên gia từ các nước thành viên ASEAN và các đối tác phát triển trong khu vực đang họp tại Viêng Chăn, Lào để thảo luận về các vấn đề liên quan đến Nhóm công tác về Hợp tác sở hữu trí tuệ của các nước ASEAN (AWGIPC) lần thứ 52 và việc bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Các chủ đề trong cuộc họp sẽ tập trung vào việc hội nhập kinh tế của ASEAN, trong đó, nhiều chuyên gia cho rằng, AWGIPC sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế và kỹ thuật một cách hiệu quả, bao gồm cả sự đồng thuận quanh việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong khu vực.

Nhiều đại biểu tham dự tin rằng, cuộc thảo luận sẽ giúp gia tăng sự kết nối giữa thành viên ASEAN và các đối tác đối thoại trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào Houmphanh Intharath nói rằng, việc xây dựng Hiệp định khung của ASEAN về hợp tác sở hữu trí tuệ sẽ đưa các nước ASEAN hội nhập sâu hơn về kinh tế và do đó, cũng góp phần vào việc đạt được mục tiêu của Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) năm 2025.

Bảo Nghi (Lược dịch từ NHK & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội kết nối và mở rộng thị trường

Xác định tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN), là cầu nối thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa DN, nhà phân phối và người tiêu dùng, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động XTTM trên địa bàn.

Cơ hội kết nối và mở rộng thị trường
Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế

Mong muốn tìm ra các giải pháp để thúc đẩy hơn nữa việc phát triển thương hiệu cho các nhãn hiệu cộng đồng gắn với sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của Cố đô Huế, ngày 11/6, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức hội thảo khoa học "Giải pháp thúc đẩy bảo hộ, quản lý và phát triển các nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm chủ lực của địa phương".

Thúc đẩy nhãn hiệu cộng đồng cho sản phẩm Huế
ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

Theo một bài phân tích ngày 7/6 của trang Business Times, sáu nền kinh tế lớn của ASEAN đang được hưởng lợi từ việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và chiến lược “Trung Quốc + 1”, và khu vực này sẵn sàng đón nhận nhiều dòng vốn FDI hơn nữa khi hội nhập vào mạng lưới toàn cầu.

ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài
Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN

Trong bối cảnh các quy định về tính bền vững được phát triển và việc công bố thông tin được tăng cường, tài chính thân thiện với môi trường sẽ sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ khi các chính phủ trên khắp khu vực Đông Nam Á ngày càng tìm kiếm những giải pháp tài chính tổng hợp để mở rộng quy mô của các khoản đầu tư, theo ông Sunil Kaushal, đồng Giám đốc Bộ phận Ngân hàng doanh nghiệp và đầu tư (CIB) của Ngân hàng Standard Chartered.

Gia tăng nhu cầu về tài chính thân thiện với môi trường ở ASEAN

TIN MỚI

Return to top