ClockThứ Hai, 07/01/2019 15:52

Australia trục xuất tội phạm để bảo vệ an ninh đất nước

TTH.VN - Tờ Xinhua News ngày 7/1 dẫn lời Bộ trưởng Bộ Nội vụ Australia Petter Dutton cho hay, hơn 800 tội phạm bị kết án tại Australia đã bị giới chức nước này tước visa vào năm 2018.

Nhật Bản cấp visa cư trú mới cho lao động của 8 quốc giaCuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2018 lộ diệnLào triển khai thị thực điện tử cho du khách quốc tế

Không một ai có quyền làm hại đến người dân Australia. Ảnh minh họa: SBS

Trước đó, Liên đảng Tự do – Quốc gia cầm quyền (LNP) của Australia đã đưa ra yêu cầu tước và hủy visa đối với tất cả những tội phạm bị kết án từ 12 tháng tù trở lên. Một khi những phạm nhân này kết thúc án phạt, họ sẽ ngay lập tức phải đối mặt với việc bị trục xuất khỏi Australia. Kết quả là ngay từ khi vừa lên nắm quyền vào cuối năm 2013, chính phủ đã hủy tổng cộng 4.150 visa, cao hơn gấp 7 lần so với những gì Đảng Lao động Australia (ALP) đã thực hiện 5 năm trước đó.

“Sẽ không có bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ đất nước mà những người đến đây được phép làm hại người dân Australia. Chúng tôi luôn chào đón mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Song những ai cho rằng mình có thể đến đây và phạm tội cần hiểu rõ thời gian của họ ở Australia sẽ không thể kéo dài”, Bộ trưởng Petter Dutton trả lời phỏng vấn báo giới News Corp Australia vào ngày 7/1 khẳng định.

Theo thông tin từ Sở Nội vụ Australia, 100 visa đã bị giới chức nước này hủy do liên quan đến các hành vi ấu dâm vào năm 2018, 125 trường hợp khác cũng bị trục xuất do tấn công xung đột, 53 vụ do bạo lực gia đình, 13 vụ giết người....

Trong một ý kiến khác có liên quan, Bộ trưởng Bộ Di trú, Quyền công dân và Đa văn hóa Australia David Coleman nhấn mạnh: “Không có bất kỳ sự khoan dung nào cho những ai làm hại đến người dân Australia”.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh

Việc triển khai giảng dạy môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh (QPAN) theo hướng thiết thực, hấp dẫn người học, sát yêu cầu thực tế và mang lại hiệu quả cao... là yêu cầu đặt ra cho Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Huế cũng như đội ngũ giáo viên, giảng viên.

Tạo hứng thú trong môn học Giáo dục quốc phòng, an ninh
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

Thời gian gần đây, tại nhiều địa phương, số vụ thanh, thiếu niên phạm tội ngày càng gia tăng với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhận thức pháp luật kém, tâm lý đám đông, công tác quản lý của gia đình chưa chặt chẽ.

Báo động gia tăng tội phạm tuổi vị thành niên

TIN MỚI

Return to top