ClockThứ Hai, 25/06/2018 14:28

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Đông Bắc Á bàn vấn đề Triều Tiên

Trong chuyến công du Châu Á lần này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến thăm Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản để thảo luận về vấn đề Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm châu Á: Khẳng định cam kết với đồng minhTân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sắp thăm châu Á, khẳng định quan hệ đồng minh

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis trong tuần này sẽ có chuyến thăm Trung Quốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước về vấn đề thương mại. Tuy nhiên, Mỹ hiện vẫn cần sự hỗ trợ của Trung Quốc trong các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis chuẩn bị công du Châu Á. Ảnh: Wall Street Journal.

Trong chuyến thăm này, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ dự kiến có cuộc gặp với các quan chức quốc phòng Trung Quốc. Phát biểu trước chuyến thăm, Bộ trưởng James Mattis bày tỏ hy vọng Trung Quốc sẽ khẳng định cam kết gây sức ép với Triều Tiên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của mình, sau các cuộc đối thoại lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào đầu tháng 6.

Trong chuyến thăm 4 ngày đến Châu Á, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cũng tới Hàn Quốc và Nhật Bản, có cuộc gặp với người đồng cấp hai nước. Các cuộc gặp này nhằm đảm bảo với cả hai đồng minh của Mỹ rằng, cam kết quốc phòng của Mỹ với khu vực vẫn không thay đổi sau cuộc gặp Thượng đỉnh Mỹ - Triều, cũng như quyết định của Mỹ dừng các cuộc tập trận quân sự lớn với Hàn Quốc gần đây. 

Ông James Mattis cho rằng, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đều có mục tiêu chung đó là đảm bảo một tiến trình phi hạt nhân hóa hoàn toàn, không thể đảo ngược và có thể xác minh trên Bán đảo Triều Tiên./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN:
Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN

Hãng tin Jakarta Post dẫn lời nhận định của Đại sứ Trung Quốc tại ASEAN Hou Yanqi rằng nghị quyết về cải cách toàn diện Trung Quốc để thúc đẩy hiện đại hóa không chỉ có tác động sâu sắc đến tương lai của quốc gia mà còn mở ra nhiều cơ hội to lớn cho sự phát triển của các nước ASEAN, qua đó mở ra triển vọng lớn hơn cho tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN.

Mở rộng triển vọng tương lai chung của cộng đồng Trung Quốc - ASEAN
Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây thông báo Nhật Bản đã cam kết quyên góp khoảng 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ nhằm góp sức vào nỗ lực toàn cầu đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh đang hoành hành tại châu Phi và đã bắt đầu xuất hiện cả ở một số châu lục khác.

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ
Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Nhật Bản: Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

Từ những chiếc áo sơ mi có hình ảnh minh họa sáng tạo về động vật cho đến những chiếc tất “tabi” truyền thống có họa tiết chấm bi, ReArt, một hiệp hội hợp tác phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang giúp thương mại hóa tác phẩm của các nghệ sĩ khuyết tật.

Nhật Bản Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật
Return to top