ClockThứ Sáu, 09/08/2019 14:41

Broadcom mua lại Symantec với giá 10,7 tỷ USD

TTH.VN - Hãng sản xuất chip điện tử Broadcom vừa tuyên bố chính thức mua lại doanh nghiệp bảo mật Symantec sau khi phiên giao dịch vào cuối ngày thứ Năm kết thúc. Broadcom đã chi trả 10,7 tỷ USD tiền mặt để hoàn tất thương vụ này.

Ngành sản xuất chíp thế giới bị ảnh hưởng bởi quy định mới của NhậtThượng viện Mỹ thông qua luật gia hạn quỹ hỗ trợ nạn nhân vụ 11/9Boeing bồi thường 50 triệu USD trực tiếp cho gia đình nạn nhân vụ 737 MAXChâu Á - “điểm mù” của vấn nạn tấn công mạng

CEO của Broadcom Hock Tan (giữa) cười đùa với Tổng thống Trump (phải) trong một sự kiện tổ chức tại Nhà Trắng. Nguồn: CNBC

Cổ phiếu Broadcom đã tăng 1% trong vòng 1 giờ đồng hồ sau khi tuyên bố được phát ra. Trước đó, cổ phiếu của Symantec tạm dừng giao dịch sau khi thị trường cổ phiếu đóng cửa nhưng đã tăng tới 5% khi họ giao dịch trở lại sau đó nhiều giờ.

Bằng cách loại bỏ các khoản chi không cần thiết, Broadcom cho biết họ hy vọng sự kết hợp này sẽ cộng hưởng chi phí dự phóng khoảng hơn 1 tỷ USD trong 12 tháng sau khi chốt thỏa thuận. Broadcom cho biết họ sẽ sở hữu toàn bộ hãng Symantec và sử dụng thương hiệu Broadcom sau khi thỏa thuận đạt được.

Symantec trước đó tuyên bố rằng họ hy vọng thỏa thuận sẽ đạt được trước cuối năm 2019 và dự kiến chi trả cho các nhà đầu tư số tiền thu được sau khi chốt thỏa thuận dưới dạng cổ tức đặc biệt có giá 12 USD/cổ phiếu. Công ty cũng dự định tăng cổ tức lên 12,5 cent mỗi cổ phiếu.

Cổ phiếu của Symantec đã tăng tới 12% trong phiên giao dịch hôm thứ Năm do các nhà đầu tư mong chờ kết quả của thương vụ mua bán này. Tình trạng đầu cơ cổ phiếu đã diễn ra khi tin tức về một thỏa thuận giữa hai công ty được tiết lộ vào đầu tháng 7, làm cho giá cổ phiếu Symantec tăng lên.

Trước thương vụ này, Broadcom đã chi trả gần 19 tỷ USD để thâu tóm công ty phần mềm CA Technologies. “Sẽ có những cơ hội mua bán qua lại hết sức ý nghĩa giữa các công ty Brocade  - một công ty con khác của Broadcom - và CA”, Giám đốc điều hành Broadcom Hock Tan nói.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thương vụ Verizon-Yahoo: Dấu chấm hết của một triều đại

Verizon, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất nước Mỹ ngày 25/7 công bố mua lại tập đoàn công nghệ Yahoo với mức giá 4,83 tỷ USD. Thương vụ đánh dấu sự kết thúc của một triều đại công nghệ đã tồn tại hơn 20 năm nay.

Thương vụ Verizon-Yahoo Dấu chấm hết của một triều đại

TIN MỚI

Return to top