ClockThứ Hai, 23/05/2016 14:32

Cháy ký túc xá trường học ở Thái Lan, 17 nữ sinh thiệt mạng

Ngày 22/5, một đám cháy lớn đã thiêu rụi khu ký túc xá của nữ sinh tại trường Pithakkiart Witthaya ở tỉnh Chiang Rai, phía bắc Thái Lan làm ít nhất 17 nữ sinh thiệt mạng.

Các lực lượng cứu hỏa và cấp cứu y tế đã được triển khai tới hiện trường vụ cháy. Ảnh: Bangkokpost

Theo thông tin từ cảnh sát Thái Lan, hỏa hoạn xảy ra vào lúc 23 giờ ngày 22/5 (theo giờ địa phương) khi 38 nữ sinh tại trường Pithakkiart Witthaya, trong độ tuổi từ 5 tới 12 tuổi, đang ngủ tại khu ký túc xá của trường.

Ngoài 17 em thiệt mạng, còn 2 em vẫn đang mất tích và 5 em khác bị thương. Cảnh sát cho biết, một số học sinh đã tỉnh dậy vào lúc đám cháy xảy ra và nhanh chóng thoát ra ngoài. Tuy nhiên, các em khác vẫn đang ngủ và không hay biết chuyện gì đang xảy ra.

Báo Thái Lan cho biết thi thể các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện địa phương để nhận dạng, trong khi cuộc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

Trường Pithakkiart Witthaya là trường tư thục và mới đi vào hoạt động được khoảng 5 năm. Hầu hết học sinh là người dân tộc thiểu số xuống thị trấn để học và ở nội trú trong ký túc xá của trường.

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến đám cháy.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Return to top