ClockThứ Ba, 09/05/2017 19:03

Chiến thắng Đức quốc xã sẽ sống mãi trong lịch sử

TTH - Chiến thắng của Liên bang Xô viết trước Đức quốc xã sẽ luôn là một phần của lịch sử loài người và không thể lãng quên, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh trong bài phát biểu nhân lễ kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (9/5/1945 - 9/5/2017).

Lễ diễu binh kỷ niệm 72 năm Ngày Chiến thắng tại Nga. Ảnh: TASS

Tổng thống Putin cũng nhắc lại vai trò quyết định của Liên Xô trong chiến thắng này và tôn vinh những người đã ngã xuống để chiến đấu và giành tự do cho châu Âu, thiết lập nền hòa bình được chờ đợi từ lâu trên thế giới.

Nhiều hoạt động chào mừng ngày lễ lớn này cũng diễn ra trên khắp nước Nga, trong đó, song song với việc đặt hoa tại các tượng đài và bia tưởng niệm, các thành phố lớn cũng tổ chức diễu binh với sự tham gia của tất cả các quân chủng và phô diễn các loại vũ khí tối tân, hiện đại nhất.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ Sputnik & NHK)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 23/4, tại Hà Nội, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam phối hợp cùng Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, trang trọng tổ chức cuộc gặp mặt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước với đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt cựu chiến binh, cựu TNXP tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ
Kể chuyện lịch sử bằng ký họa

Những tác phẩm ký họa của họa sĩ Nguyễn Văn Nguyên đã tái hiện được những năm tháng lịch sử hào hùng trong kháng chiến chống Mỹ của dân và quân Bình Trị Thiên với những góc nhìn chân thật về cuộc sống của đồng bào, chiến sĩ. Nhiều tác phẩm trong số đó sáng tác trong thời kỳ tham gia kháng chiến và lần đầu tiên được công bố đến công chúng với tên gọi “Miền ký ức”.

Kể chuyện lịch sử bằng ký họa
Return to top