ClockThứ Hai, 01/08/2016 05:50

Đánh bom kinh hoàng gây chấn động thủ đô Afghanistan

TTH.VN - Một vụ đánh bom bằng xe tải vừa làm rung chuyển thủ đô Kabul của Afghanistan vào rạng sáng nay (1/8), theo phương tiện truyền thông địa phương.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công ở AfghanistanBom nổ rung chuyển thủ đô Afghanistan, hơn 40 người thương vong

Lực lượng cảnh sát ở thủ đô Kabul, Afghanistan. Ảnh: Reuters

Một vụ đánh bom kinh hoàng vừa xảy ra tại thủ đô Kabul của Afghanistan vào khoảng 1h30 rạng sáng nay (1/8), giờ địa phương.

Theo tin từ PressTV, vụ nổ làm mất điện gần như toàn bộ thành phố. Tuy nhiên, một số nhân chứng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter rằng, điện đã bị tắt ở Kabul ngay trước khi vụ nổ xảy ra, chứ không phải sau vụ nổ.

Cũng theo những nhân chứng này, vụ nổ là quá lớn, khiến người dân "trên toàn thành phố" bị đánh thức.

Các phóng viên địa phương nói rằng, một chiếc xe tải mang bom đã tham gia vào vụ tấn công. Trong khi đó, có một cuộc tấn công khác vẫn đang diễn ra bên trong khách sạn Northgate, nằm trên đường Jalalabad ở khu vực Pul-e-Chakri, là nơi tập trung thường xuyên của người nước ngoài.

"Một chiếc xe tải chứa đầy chất nổ đã phát nổ gần lối vào của khách sạn Northgate. Có 4 kẻ tấn công tham gia vào vụ tấn công", Bilal Sarwary, một phóng viên địa phương dẫn lời cảnh sát cho hay.

Trong khi đó, một phóng viên khác có tên Abdul Farid Ahmad nói thêm, xe của cảnh sát bắt đầu tới khu vực xảy ra vụ nổ và hệ thống điện cũng được khôi phục.

Được biết, có một kho chứa khí đốt lớn nằm gần địa điểm xảy ra vụ nổ ở khu vực Pul-e Charkhi.

Hiện vẫn chưa nhận được báo cáo nào về số thương vong.

Afghanistan đang phải đối mặt với tình trạng bất ổn nghiêm trọng liên quan đến chính trị, xã hội và an ninh trong nhiều thập kỷ. Các tổ chức cực đoan, trong đó có Taliban liên tục tấn công nhắm vào những mục tiêu dân sự và quân sự.

Lê Thảo (Lược dịch từ RT, Sputniknews & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân vật chính đằng sau vụ đánh bom Bali năm 2002 bị bắt ở Sumatra

Một người đàn ông được cho là có liên quan đến vụ đánh bom Bali năm 2002 đã bị bắt tại nhà riêng ở Indonesia sau hơn 17 năm lẩn trốn. Cảnh sát Indonesia xác nhận Aris Sumarsono, người còn được biết đến với biệt danh Zulkarnaen, đã bị bắt tại một khu nhà trên đảo Sumatra.

Nhân vật chính đằng sau vụ đánh bom Bali năm 2002 bị bắt ở Sumatra
Return to top