ClockThứ Ba, 15/01/2019 19:17

Đông Nam Á là điểm đến đầu tư tốt nhất năm nay

TTH - Tờ SCMP ngày 15/1 trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát tại Diễn đàn Tài chính châu Á năm 2019 cho hay, Đông Nam Á được bình chọn là khu vực có khả năng mang lại lợi nhuận đầu tư tốt nhất.

Đông Nam Á: Thị trường thiết bị chế biến thực phẩm dự kiến chạm mốc 1.434,9 triệu USD

Cụ thể, khoảng 39% số người được hỏi đánh giá Đông Nam Á là khu vực có lợi tức đầu tư tốt nhất, trong khi 35% bình chọn Trung Quốc và 16% chọn Hoa Kỳ.

Đông Nam Á được đánh giá là khu vực mang lại lợi tức đầu tư tốt nhất. Ảnh: SCMP

Trước đó hồi năm ngoái, khoảng 55% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát tương tự cho rằng, Trung Quốc sẽ mang lại lợi nhuận đầu tư tốt nhất trong năm 2018.

Đáng chú ý, Việt Nam là một điểm nóng đầu tư khác được xác định trong một cuộc thăm dò gần đây trên các giám đốc điều hành tại các công ty châu Á-Thái Bình Dương do hãng nghiên cứu PwC thực hiện.

“Chúng tôi khảo sát các giám đốc điều hành trên toàn khu vực về nơi họ muốn đầu tư trong 12 tháng tới. Trong 2 năm liên tiếp, Việt Nam đứng ở vị trí hàng đầu”, ông Raymond Chao, Chủ tịch phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của PwC khẳng định.

Bên cạnh đó, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chảy vào Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), bao gồm 10 quốc gia cũng tăng lên mức kỷ lục 137 tỷ USD trong năm 2017, từ mức 123 tỷ USD vào năm 2016. Theo một báo cáo vào tháng 11/2018, 3 quốc gia thành viên, bao gồm Việt Nam, Indonesia và Singapore chiếm khoảng 72% dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ASEAN.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ SCMP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Đột phá trong thu hút đầu tư

Nhiều dự án nghìn tỷ, hàng chục nghìn tỷ được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đã khẳng định vị thế của Thừa Thiên Huế. Chưa bàn đến chuyện “xoay chuyển tình thế” trong việc sẽ tạo ra các giá trị cao, song các dự án đó minh chứng, tỉnh đã có bước đột phá trong thu hút đầu tư.

Đột phá trong thu hút đầu tư
Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Return to top