ClockThứ Tư, 21/12/2016 06:25
Vụ tấn công khu chợ Giáng sinh tại Đức:

Du lịch châu Âu một lần nữa bị đe dọa

TTH.VN - Vụ tấn công tại khu chợ Giáng sinh ở thủ đô Berlin của Đức là đòn giáng mới nhất đánh vào ngành công nghiệp du lịch của châu Âu, nhắm trực tiếp vào một thành phố đã và đang thu hút ngày càng nhiều du khách trong những năm gần đây, tờ Reuters sáng nay (21/12) đưa tin.

Không có người Việt thương vong trong vụ khủng bố xe tải ở ĐứcKhủng bố lao xe tải vào chợ Giáng sinh ở Đức, 12 người thiệt mạng

Một người đàn ông thắp nến tưởng niệm nạn nhân vụ tấn công gần hiện trường. Ảnh: Reuters

Trước đó vào tối 19/12 (giờ địa phương), một chiếc xe tải bất ngờ đâm vào đám đông đang thưởng thức rượu vang nóng và thực phẩm lễ hội tại một địa điểm du lịch nổi tiếng ở phía tây của trung tâm thủ đô Berlin. Vụ tấn công làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người khác bị thương. Các nhà chức trách Đức cho biết, dường như đây là cuộc tấn công có chủ ý.

Vụ việc gợi nhớ về cuộc tàn sát xảy ra tại thành phố Nice của Pháp hồi tháng 7 vừa qua, khi một tay súng lái xe tải nặng lao vào một đám đông ăn mừng ngày Quốc khánh (Bastille Day), khiến 86 người tử vong.

"Khu chợ Giáng sinh là địa điểm thu hút lớn ở các thành phố của Đức, trong đó có Berlin. Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc tấn công này sẽ ảnh hưởng đến số lượng du khách trong phần còn lại của năm nay", Wouter Geerts, nhà phân tích du lịch tại Tập đoàn Nghiên cứu Thị trường Euromonitor nhận định.

Các vụ tấn công xảy ra ở thành phố Nice (Pháp) trong tháng 7/2016, ở thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 11/2015, cũng như ở thủ đô Brussels (Bỉ) vào tháng 3/2016 làm giảm nhu cầu du lịch đến châu Âu của du khách, nhất là các du khách đến từ Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

Trong một diễn biến mới nhất, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ngày 20/12 tuyên bố thực hiện vụ tấn công nói trên. Theo một tuyên bố được đăng trên mạng Amaq, IS khẳng định một binh sĩ của tổ chức này đã thực hiện chiến dịch ở Berlin, để hưởng ứng lời kêu gọi tấn công nhằm vào công dân các nước tham gia liên minh chống IS.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch
Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top