ClockChủ Nhật, 19/05/2019 19:08

Đức - Điểm đến hàng đầu của du khách Đông Nam Á ở châu Âu

TTH - Du khách Đông Nam Á vừa xếp hạng Đức là điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Âu, theo người đứng đầu Hội đồng Du lịch Quốc gia Đức, bà Petra Hedorfer.

Anh có thể ở lại trong Liên minh thuế quan châu Âu đến 2022Liên minh châu Âu cam kết thống nhất sức mạnh sau nhiều năm chia rẽ

Đức được du khách Đông Nam Á bình chọn là điểm đến du lịch hàng đầu ở châu Âu. Ảnh: CNN

Dựa trên kết quả của một nghiên cứu gần đây, do Công ty IPK International thực hiện, bà Hedorfer nhận định, đây là một thành tích đáng chú ý sau 8 năm tăng trưởng liên tục về du lịch. Đức đang tiếp tục thu hút nhiều khách du lịch hơn mỗi năm.

“Đức không chỉ đổi mới hình ảnh của mình thông qua các chủ đề mới, mà còn áp dụng những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tiên tiến nhất”, bà Hedorfer nói thêm.

Trong một động thái liên quan, Giám đốc cấp cao của Hãng hàng không Đức Lufthansa, bà Gabriela Ahrens cho hay: “Hiện nay, Đức được coi là điểm đến thực sự hấp dẫn đối với khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Trong 15 năm qua, Đức đã vượt lên các quốc gia láng giềng để trở thành điểm đến du lịch hàng đầu tại châu Âu. Hồi năm ngoái, số lượng du khách nước ngoài nghỉ qua đêm đã đạt kỷ lục mới, với 87,7 triệu lượt, tăng 4,5%. Đáng chú ý, con số này đã tăng 153% kể từ năm 1993, tương đương với mức tăng 53 triệu lượt khách.

Trong khi 4 thị trường nguồn hàng đầu ở Đông Nam Á (bao gồm Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore) tạo ra 2,4 triệu chuyến đi trong năm 2018 tới châu Âu, Đức ghi nhận 377.000 chuyến đi từ những thị trường này.

Tại Đông Nam Á, Indonesia là thị trường cung cấp khách du lịch lớn nhất cho Đức, với 111.000 chuyến đi trong năm 2018. Trong khi đó, Thái Lan là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất châu Á, tăng 17,1% trong năm ngoái, với 96.000 chuyến đi.

“Đức, nhất là tiểu bang Bavaria rất nổi tiếng với người dân Thái Lan, bởi đây là một điểm đến với những thành phố thú vị, phong cảnh đẹp và cảm giác an toàn”, bà Hedorfer cho biết.

Singapore và Malaysia cũng ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng quan trọng lần lượt là 16% và 15,2%; cả hai thị trường này đều tạo ra khoảng 85.000 chuyến đi đến Đức trong năm 2018.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ TTR Weekly)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Phụ kiện xe VIP - Nơi mua sắm phụ kiện ô tô chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam

Phụ kiện xe VIP - Nơi mang đến giải pháp hoàn hảo cho chiếc xe của bạn. Với hơn 3 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin cung cấp sản phẩm chất lượng, dịch vụ hậu mãi tốt, và giá cả cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng. Với các mẫu mã không ngừng cập nhật và cải tiến để phù hợp với xu hướng thị trường, đảm bảo rằng khách hàng luôn tìm thấy những lựa chọn mới nhất và tốt nhất cho xế yêu của mình.

Phụ kiện xe VIP - Nơi mua sắm phụ kiện ô tô chất lượng và uy tín hàng đầu Việt Nam
Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng

Lợi dụng nhu cầu du lịch của người dân tăng cao, nhất là vào dịp lễ tết, mùa cao điểm du lịch và tâm lý muốn đi du lịch giá rẻ của một bộ phận người dân, nhiều đối tượng lừa đảo đã mạo danh công ty, khu nghỉ dưỡng, phòng vé bán combo, vé máy bay du lịch để lừa đảo du khách.

Khuyến cáo du khách cảnh giác chiêu trò lừa đảo trên mạng
An toàn cho du khách mùa mưa bão

Những tháng cuối năm, Huế bước vào mùa cao điểm khách quốc tế cũng là thời điểm thời tiết miền Trung thường xảy ra mưa lớn, bão và ngập lụt. Song hành với phục vụ du khách, phát triển du lịch là yêu cầu đảm bảo an toàn cho du khách.

An toàn cho du khách mùa mưa bão
Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế

Thừa Thiên Huế còn gìn giữ và lưu truyền nhiều nghề, làng nghề truyền thống đặc sắc, có nhiều tài nguyên du lịch văn hoá và tài nguyên du lịch thiên nhiên có thể kết hợp với du lịch nghề, làng nghề truyền thống. Đó là cơ sở để mảnh đất Cố đô phát triển loại hình du lịch bổ trợ cho thế mạnh du lịch văn hóa - di sản.

Phát triển du lịch làng nghề tại Thừa Thiên Huế
Chuyện “hoa hồng”

Cuối tháng 10 vừa rồi, cảng Chân Mây đón tàu du lịch Celeberity Millennium của hãng Royal Caribbean với hơn 3.000 du khách và thuyền viên. Đây được biết là chuyến tàu du lịch quốc tế thứ 30 cập cảng Chân Mây tính từ đầu năm 2024. Sau khi cập cảng, một nửa du khách và thuyền viên đã chọn tham quan Huế, nửa còn lại tham quan Đà Nẵng, Hội An.

Chuyện “hoa hồng”

TIN MỚI

Return to top