ClockThứ Năm, 01/06/2017 14:21

Hải quân Bangladesh tìm kiếm 81 ngư dân mất tích sau bão Mora

TTH.VN - Hôm nay (1/6), Hải quân Bangladesh đang tìm kiếm 81 ngư dân vẫn đang mất tích, sau khi hơn 63 người đã được giải cứu khỏi Vịnh Bengal sau trận lốc xoáy nghiêm trọng làm nhiều người thiệt mạng và hàng ngàn người khác mất nhà cửa.

Bangladesh gấp rút sơ tán 1 triệu dân do bão Mora

Người tị nạn Rohingya ngồi nhìn ngôi nhà bị phá hủy nghiêm trọng sau cơn bão Mora tại trại tị nạn Balukhali Makeshift ở Cox's Bazar, Bangladesh ngày 31/5/2017. Ảnh: Reuters

Ông Mostaque Ahmed, người đứng đầu Hiệp hội các thuyền đánh cá của Cox's Bazaar, cho biết: "Hiện tại vẫn còn 81 ngư dân bị mất tích trong số 144 ngư dân. Hải quân Bangladesh đã giải cứu 33 người và Hải quân Ấn Độ cứu 30 người. "

Cơn bão Mora, với sức gió lên đến 135 km/h và mưa lớn, đã tấn công khu vực Cox's Bazaar, Bangladesh và biên giới với nước láng giềng Myanmar hôm 30/5, khiến hàng ngàn người Hồi giáo Rohingya ở các trại tị nạn phải chịu thiệt hại nghiêm trọng.

Chính phủ Bangladesh đã ước tính, có khoảng 350.000 người Rohingya ở Bangladesh sau đợt di cư mới hồi tháng 10 năm ngoái, khi quân đội Myanmar khởi động cuộc tấn công nhằm đáp trả các cuộc tấn công nổi dậy.

Các nhà chức trách ở Cox's Bazar và quận Chittagong lân cận đã sơ tán 350.000 người từ các khu vực thấp trước khi cơn bão mạnh lên ở vịnh Bengal hôm 30/5.

Ông Ahmed cho biết: "Mặc dù nhiều người đánh cá đã được cứu sống, nhưng phần lớn các tàu thuyền, dụng cụ chính cho sự sống còn của chúng tôi đều bị hư hỏng hoàn toàn và không thể thay thế một cách nhanh chóng vì chúng tôi không có đủ khả năng chi trả".

Cơn bão Mora hình thành sau một trận mưa gió dẫn đến lũ lụt và sạt lở đất ở Sri Lanka, ngoài khơi phía nam của Ấn Độ, làm ít nhất 202 người thiệt mạng trong những ngày gần đây.

Bảo Nghi (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top