ClockThứ Năm, 13/07/2017 13:48

Hàn Quốc nâng tăng trưởng GDP năm 2017 lên 2,8%

TTH.VN - Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ngày hôm nay (13/7) điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á trong năm nay, nhờ xuất khẩu mạnh.

BOK có thể thắt chặt tiền tệ khi kinh tế Hàn Quốc phục hồiKinh tế Hàn Quốc duy trì đà phục hồi vừa phảiKinh tế thế giới khởi sắc, tạo thuận lợi cho Hàn QuốcHàn Quốc duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục để hỗ trợ tăng trưởng

Một người đàn ông sử dụng điện thoại di động trước các bảng quảng cáo ở trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol cho biết, ngân hàng này dự báo tăng trưởng GDP ở mức 2,8%, tăng so với dự báo trước đó là 2,6% hồi tháng 4. Đây là lần tăng thứ 2 trong vòng 3 tháng.

"Tăng trưởng nhu cầu trong nước vẫn còn yếu, nhưng xuất khẩu phát triển mạnh. Nền kinh tế trong nước dự kiến ​​sẽ tiếp tục đi trên con đường tăng trưởng vững chắc", ông Lee nói với các phóng viên.

Cũng theo ông Lee, có những rủi ro như chủ nghĩa bảo hộ thương mại của các đối tác thương mại lớn như Mỹ và sự không chắc chắn về địa chính trị trước các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên.

Kinh tế Hàn Quốc bùng nổ hàng thập kỷ, nhưng việc mở rộng kinh tế chậm lại trong thời gian gần đây, những thất vọng về kinh tế và xã hội cũng là động lực thúc đẩy cuộc bầu cử tân Tổng thống Moon Jae-In hồi tháng 5.

Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc ngày 13/7 cũng giữ lãi suất cơ bản ở mức thấp là 1,25%.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top