ClockThứ Hai, 23/07/2018 17:01

Hàn Quốc sẽ bắt đầu kết nối đường sắt và đường bộ với Triều Tiên

Bộ vận tải Hàn Quốc hôm 22/7 cho hay, nước này có kế hoạch bắt đầu tiến trình kết nối lại đường sắt và đường bộ với Triều Tiên ngay trong năm 2018.

Hàn - Triều khôi phục hoàn toàn đường dây liên lạc quân sự phía tâyHàn Quốc muốn chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên, vì hòa bình vĩnh viễnCông ty truyền hình cáp Hàn Quốc dự kiến mở chi nhánh tại Triều Tiên

Trong báo cáo trình lên Quốc hội Hàn Quốc, Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Vận tải của nước này đã ra vạch ra kế hoạch xúc tiến dự án khôi phục các cung đường sắt bị cắt đứt trên đất Hàn Quốc. Đoạn được nối lại này là 104,6km đường sắt ở phía đông và 11,8km đường quốc lộ ở phía tây.

Phía Hàn Quốc nói chuyện với phíaTriều Tiên trên đoạn đường sắt Triều Tiên vào tháng 7/2018. Ảnh: Yonhap.

Chính quyền Hàn Quốc ước tính sẽ phải chi 2,07 tỷ USD để xây đoạn đường sắt phía đông và 459 triệu USD để xây đoạn đường bộ phía tây.

Tài liệu của Bộ vận tải Hàn Quốc cho hay, Bộ này đã có kế hoạch vạch ra phương hướng cơ bản và bắt đầu tư vấn ngân sách trong nửa sau của năm 2018.

Một quan chức của Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng và Vận tải Hàn Quốc nói rằng công việc này chỉ tiến hành trên phần đất Hàn Quốc và đây là một phần trong quá trình chuẩn bị cho hợp tác liên Triều rộng lớn hơn – điều chỉ có thể bắt đầu sau khi đã giải quyết đầy đủ các vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên được dỡ bỏ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Kết nối cùng thiên nhiên

Thừa Thiên Huế lưu dấu với du khách không chỉ có những giá trị văn hóa đặc biệt mà còn hấp lực bởi cảnh quan thiên nhiên khi muốn trải nghiệm...

Kết nối cùng thiên nhiên
Return to top