ClockThứ Sáu, 17/08/2018 14:46

Hàn Quốc: Tỷ lệ tạo việc làm thấp nhất trong hơn 8 năm

TTH.VN - Số lượng việc làm được tạo ra trong tháng 7 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 8 năm, khi nền kinh tế lớn thứ 4 của châu Á đối mặt với những vấn đề liên quan đến việc tái cơ cấu doanh nghiệp và nhu cầu nội địa trì trệ.

Hàn Quốc tăng mức lương tối thiểu lên thành 8.000 won vào năm 2019Thanh niên Hàn Quốc tìm cơ hội việc làm tại ASEANHàn Quốc giảm giờ làm việc xuống còn 52 tiếng/tuầnHàn Quốc: Số lượng người có việc làm mới tăng nhanh nhất trong 13 thángHàn Quốc: Tỷ lệ lao động cao tuổi cao nhất trong các nước OECDHàn Quốc tăng ngân sách để giải quyết thấp nghiệp

Người tìm việc đọc thông báo tuyển dụng trong một hội chợ việc làm của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài tại một trung tâm hội nghị ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,7% vào tháng 7, tăng 0,3 điểm phần trăm so với một năm trước đó, tờ Yonhap ngày 17/8 trích dẫn một báo cáo của Cục Thống kê Hàn Quốc cho hay.

Số lượng người có việc làm đạt 27,08 triệu người trong tháng 7, chỉ tăng 5.000 người so với cùng kỳ năm 2017, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 1/2010.

Đáng chú ý, tỷ lệ thất nghiệp đối với thanh niên, những người trong độ tuổi từ 15-29 đứng ở mức 9,3%, không thay đổi so với năm ngoái.

Tỷ lệ việc làm đứng ở mức 67% trong tháng 7, giảm 0,2 điểm phần trăm so với một năm trước đó. Con số tương ứng đối với những người trẻ tuổi ở mức 43,6%, tăng 0,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ.

Số lượng công việc mới được bổ sung ở mức trên 100.000/tháng trong 6 tháng qua. Trong đó, ngành sản xuất cắt giảm 127.000 việc làm trong tháng trước, đánh dấu sự sụt giảm của tháng thứ 4 liên tiếp. Ngành dịch vụ giáo dục cũng chứng kiến sự sụt giảm việc làm xuống còn 78.000 việc làm trong cùng thời gian này.

"Những thay đổi về cấu trúc ở một số ngành công nghiệp góp phần vào sự sụt giảm trong việc tạo thêm việc làm. Yếu tố lớn nhất là việc tái cơ cấu doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất đang ảnh hưởng đến tình hình việc làm tổng thể", một quan chức của Cục Thống kê Hàn Quốc nhận định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top