ClockThứ Bảy, 03/02/2018 08:09

Hàn, Trung tăng cường hợp tác du lịch, kinh tế

TTH.VN - Các nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc và Trung Quốc vừa nhất trí tăng cường hợp tác kinh tế và du lịch song phương, Bộ Tài chính Hàn Quốc ngày 2/2 cho biết.

Lượng du khách nước ngoài đến Hàn Quốc giảm 23,5%Hàn-Trung-Nhật cam kết hợp tác tổ chức thành công Olympic PyeongChang 2018Nhật-Trung-Hàn tăng cường hợp tác chống ô nhiễm không khí

Cuộc họp của các nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu Hàn Quốc và Trung Quốc. Ảnh: Yonhap

Thỏa thuận này được đưa ra sau các cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon và ông He Lifeng, Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc, diễn ra trước đó trong ngày 2/2.

Ông Kim cho hay, ông đã nêu vấn đề về những khó khăn của các công ty Hàn Quốc đang kinh doanh ở Trung Quốc.

Theo thỏa thuận này, hai quốc gia sẽ thiết lập một cơ quan tư vấn để thúc đẩy du lịch, đồng thời thiết lập một khu thương mại tự do thí điểm ở các tỉnh phía đông bắc Trung Quốc.

Ngoài ra, để mở rộng trao đổi trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, hai Chính phủ sẽ tổ chức một cuộc họp chung, Bộ Tài chính Hàn Quốc cho biết thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm đến Hương Bình

Với sự quan tâm của tỉnh và thị xã, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá, đầu tư xây dựng hạ tầng, xã Hương Bình (Hương Trà) đang trở thành một trong những địa phương có sức hấp dẫn nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực du lịch, dịch vụ.

Điểm đến Hương Bình
“Đánh thức” tiềm năng du lịch

Với tiềm năng, thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên, địa lý và văn hóa lịch sử, thị xã Hương Trà đang tích cực tìm hướng phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn.

“Đánh thức” tiềm năng du lịch
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top