ClockThứ Tư, 23/05/2018 14:26

Hộ chiếu Nhật Bản có ‘quyền lực’ nhất thế giới, Việt Nam thứ 84

Theo dữ liệu mới nhất trên hệ thống xếp hạng hộ chiếu toàn cầu Henley, Nhật Bản đã vượt qua Singapore, trở thành quốc gia có tấm hộ chiếu “quyền lực” nhất thế giới.

Singapore, Nhật Bản sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất thế giớiTop 10 hộ chiếu đẹp nhất thế giới

Hộ chiếu Singapore đã nhường vị trí số 1 cho Nhật Bản về độ "quyền lực" xếp theo điểm đến được miễn visa: Ảnh: Straits Times

Theo báo Straits Times (Singapore) dữ liệu cập nhật trên trang Henley Passport Index hôm nay (23/5) xác nhận Nhật Bản đã giành ngôi quán quân trong bảng xếp mạnh về độ "mạnh" của hộ chiếu các nước.

Cụ thể hiện tại hộ chiếu của Nhật Bản cho phép công dân của nước này có thể nhập cảnh miễn thị thực hoặc đăng ký thị thực sau khi đã tới nơi tại 189 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trong khi đó, hộ chiếu Singapore bị tụt xuống hạng hai, ngang với hộ chiếu Đức, với tổng số 188 quốc gia và vùng lãnh thổ mà công dân nước này có thể tới không cần xin visa trước.

Đứng thứ 3 là hộ chiếu của Hàn Quốc, Phần Lan, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Thụy Điển, trong khi Mỹ và Vương quốc Anh cùng chia nhau vị trí thứ 4.

Trong lần cập nhật thứ hạn trước ngày 28-2, Singapore và Nhật Bản đã cùng chia nhau vị trí số 1 của bảng xếp hạng này với 180 điểm đến không cần xin visa trước. Trong bản xếp hạng hồi tháng 2 đó, Đức xếp thứ 2 với 179 điểm đến.

Nước có mức tăng bậc nhanh nhất trong danh sách này là Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), hiện đang ở thứ 23. Tấm hộ chiếu quốc gia này đã "leo" lên 38 bậc kể từ thứ hạng năm 2008.

Trong khi đó, hộ chiếu Việt Nam hiện đang xếp thứ 84 về độ "quyền lực" trong dữ liệu mới nhất với 51 điểm đến miễn thị thực.

Bảng xếp hạng độ mạnh hộ chiếu các nước do công ty tư vấn Henley & Partners cung cấp. Công ty này đã tiến hành nghiên cứu đánh giá tổng cộng 199 hộ chiếu khác nhau với 227 điểm đến bao gồm các quốc gia, vùng lãnh thổ.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Lạm phát gạo sẽ tiếp tục gia tăng

Theo Japantimes, các bao gạo dự kiến sẽ sớm lấp đầy các kệ hàng tại các siêu thị Nhật Bản khi nông dân thu hoạch vụ mùa mới, nhưng nguồn cung tăng sẽ không giúp kiềm chế được sự gia tăng của giá gạo.

Nhật Bản Lạm phát gạo sẽ tiếp tục gia tăng
Thái Lan đẩy mạnh thị thực mới thu hút “dân du mục kỹ thuật số”

The Bangkok Post hôm nay (21/9) dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Thái Lan Maris Sangiampongsa cho biết chính phủ nước này đang đẩy mạnh quảng bá Thị thực Đích đến Thái Lan (DTV) – một loại thị thực mới, nhằm thu hút công dân nước ngoài muốn làm việc trong thời gian du lịch và lưu trú tại quốc gia này.

Thái Lan đẩy mạnh thị thực mới thu hút “dân du mục kỹ thuật số”
Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây thông báo Nhật Bản đã cam kết quyên góp khoảng 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ nhằm góp sức vào nỗ lực toàn cầu đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh đang hoành hành tại châu Phi và đã bắt đầu xuất hiện cả ở một số châu lục khác.

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ
Gom góp yêu thương, gửi về quê hương

Dù ở xa nhưng trái tim kiều bào luôn hướng về Tổ quốc, nhất là khi đồng bào mình đang chịu nhiều mất mát đau thương vì bão lũ. Mỗi người một tay, họ đã nỗ lực quyên góp kinh phí, huy động thuốc men cùng nhu yếu phẩm hướng về miền Bắc thân yêu…

Gom góp yêu thương, gửi về quê hương
Nhật Bản: Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

Từ những chiếc áo sơ mi có hình ảnh minh họa sáng tạo về động vật cho đến những chiếc tất “tabi” truyền thống có họa tiết chấm bi, ReArt, một hiệp hội hợp tác phi lợi nhuận có trụ sở tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama, Nhật Bản đang giúp thương mại hóa tác phẩm của các nghệ sĩ khuyết tật.

Nhật Bản Thương mại hóa tác phẩm nghệ thuật của những nhà sáng tạo khuyết tật

TIN MỚI

Return to top