ClockChủ Nhật, 07/07/2019 14:18

Hơn 400 người bị thương do lũ lụt lịch sử tại Nga

Hơn 400 người đã được đưa đến bệnh viện sau các sự cố liên quan tới lũ lụt hoành hành tại khu vực Irkutsk (Irkutsk), Đông Siberia, Nga.

Thành phố Canada ban bố tình trạng khẩn cấp vì lũ lụtCác tỉnh phía Bắc Iran hứng chịu lũ lụt nghiêm trọng

Ngập lụt ở Siberia. Ảnh: Rappler.

Số liệu này vừa được Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Pavel Baryshev thông báo trong cuộc họp của ủy ban phụ trách vấn đề lũ lụt tại khu vực Irkutsk.

Theo vị quan chức này, thật không may vì đã có ít nhất 22 người thiệt mạng, 15 người mất tích, tổng cộng 410 đã phải nhập viện điều trị, trong khi hơn 2.100 người cũng được hỗ trợ sơ cứu ngay tại chỗ sau các sự cố liên quan tới thời tiết xấu.

Lũ lụt bắt đầu “tấn công” khu vực Irkutsk sau những trận mưa xối xả kể từ hồi cuối tháng 6 vừa qua. Đã có tới 103 khu định cư được ghi nhận bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Hơn 10.150 ngôi nhà- nơi sinh sống của gần 33.000 người, bị nhấn chìm trong nước lũ. 

Tình trạng khẩn cấp do thiên tai đã ngay lập tức được ban bố. Nhiều hộ nông dân và các công ty về nông nghiệp trong khu vực bị ngập lụt đang phải đối mặt với nhiều thiệt hại. Theo RIA Novosti, đợt lũ lụt lần này tại Irkutsk cũng giết chết hàng nghìn gia súc.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top