ClockThứ Tư, 04/10/2017 21:01

IMF cảnh báo: Nợ hộ gia đình gia tăng có thể gây khủng hoảng tài chính

TTH - Theo cáo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), “nợ hộ gia đình gia tăng có thể thúc đẩu tăng trưởng trong ngắn hạn, nhưng có thể cũng làm tăng các rủi ro về ổn định kinh tế vĩ mô và tài chính trong trung hạn”, trong bối cảnh các khoản nợ hộ gia đình ở các nền kinh tế tiên tiến và mới nổi tiếp tục tăng sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Nợ hộ gia đình đang ngày càng gia tăng. Ảnh: CML

Tỷ lệ nợ trung bình của các hộ gia đình giữa các nền kinh tế thị trường đang phát triển đã tăng từ 15% GDP năm 2008 lên 21% GDP vào năm 2016. Với các nền kinh tế tiên tiến, tỷ lệ này còn cao hơn khi tăng từ 52% GDP lên 63% GDP trong cùng kỳ.

Nghiên cứu cho thấy, nền kinh tế sẽ phát triển nhanh hơn và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm trong ngắn hạn khi tỷ lệ nợ hộ gia đình tăng lên. Tuy nhiên, trong vòng từ 3-5 năm, nợ hộ gia đình gia tăng sẽ gắn liền với nguy cơ khủng hoảng ngân hàng cao hơn.

Bảo Nghi (Lược dịch từ The Guardian & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

TIN MỚI

Return to top