ClockThứ Ba, 09/05/2017 19:03

IMF: Kinh tế châu Á dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu

TTH - Theo báo cáo “Triển vọng kinh tế khu vực châu Á-Thái Bình Dương” do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố ngày 9/5, nền kinh tế châu Á sẽ tăng trưởng 5,5% trong năm nay, tăng 0,2 điểm phần trăm so với năm ngoái. Đáng chú ý, khu vực này sẽ tiếp tục dẫn đầu về tăng trưởng toàn cầu.

Trụ sở của IMF ở Washington, Mỹ. Ảnh: AFP

“Những dấu hiệu tăng trưởng trong khu vực rất đáng khích lệ. Thách thức chính sách bây giờ là tăng cường và duy trì đà tăng trưởng này”, Giám đốc khu vực châu Á-Thái Bình Dương của IMF, ông Changyong Rhee nhận định.

Cũng theo báo cáo nói trên, các nền kinh tế ở châu Á “đặc biệt dễ bị ảnh hưởng bởi chủ nghĩa bảo hộ. Sự thay đổi toàn cầu hướng tới những chính sách hướng nội có thể kìm hãm xuất khẩu của châu Á và làm giảm đầu tư trực tiếp nước ngoài vào khu vực này”.

Bên cạnh đó, IMF dự báo tốc độ tăng trưởng của Myanmar đạt 7,5% trong năm nay, tăng 1,2 điểm so với năm ngoái; trong khi Philippines dự kiến​​ tăng trưởng cùng mức 6,8% của năm ngoái. Lào giảm 0,1 điểm xuống còn 6,8% và Việt Nam tăng 0,3 điểm lên 6,5%.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Nikkei & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Return to top