ClockChủ Nhật, 26/02/2017 18:37

Khách du lịch Trung Quốc đến Đông Nam Á tăng mạnh trong những năm gần đây

TTH - Số liệu mới nhất được công bố của khối 10 quốc gia ASEAN cho thấy, trong năm 2015, gần 18,6 triệu khách Trung Quốc đã đến ASEAN - chiếm khoảng 17% tổng số du khách đến thăm khu vực này, tăng gần 5% so với mức 12,4% của năm 2014.

Khách du lịch Trung Quốc đến Đông Nam Á ngày càng nhiều. Ảnh: AFP

Du khách Trung Quốc đang đổ xô đến Đông Nam Á - khu vực đầy thu hút bởi những nét tương đồng về văn hoá và vô số các dịch vụ giải trí, ẩm thực hấp dẫn, tạo ra sự tăng trưởng lớn cho ngành công nghiệp du lịch. Các chuyên gia tin rằng, con số này sẽ còn tăng trưởng nhanh hơn nếu các nước ASEAN hợp tác cùng nhau để thu hút du khách.

Số liệu mới nhất được công bố của khối 10 quốc gia ASEAN cho thấy, trong năm 2015, gần 18,6 triệu khách Trung Quốc đã đến ASEAN - chiếm khoảng 17% tổng số du khách đến thăm khu vực này, tăng gần 5% so với mức 12,4% của năm 2014.

Không kể đến du lịch giữa nội bộ các nước ASEAN, Trung Quốc là thị trường nguồn lớn nhất của khu vực, tiếp theo là du khách từ các nước trong Liên minh châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.

Trong năm ngoái, 1,75 triệu khách du lịch Trung Quốc đến Malaysia - cao gấp 3 lần so với 530.000 khách của 1 thập kỷ trước, và chi tiêu 1,2 tỷ USD. Du khách Trung Quốc cũng đứng đầu danh sách lượng khách nước ngoài đến Indonesia, với hơn 1,4 triệu người năm 2016. Việt Nam cũng là điểm đến hàng đầu của khách du lịch Trung Quốc khi đón 2,7 triệu lượt khách trong năm 2016.

Theo các chuyên gia, do nhu cầu về du lịch hàng không tiếp tục phát triển không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới, các nước ASEAN cần hợp tác chặt chẽ để xây dựng các tour du lịch theo gói qua nhiều thành phố ở nhiều nước trong khu vực để thu hút du khách.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ ANN & Straitstimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại APEC 2024:
Cùng nhau thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu hóa

Trong bài phát biểu bằng văn bản tại Hội nghị thượng đỉnh CEO APEC 2024, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết toàn bộ châu Á - Thái Bình Dương đan xen sâu sắc vào cấu trúc toàn cầu hóa kinh tế và hiện là một cộng đồng phụ thuộc lẫn nhau với những lợi ích chung và tương lai chung.

Cùng nhau thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu hóa
Thương mại của Trung Quốc với APEC đạt kỷ lục mới trong 10 tháng đầu năm 2024

Ghi nhận trong 10 tháng đầu năm 2024, thương mại của Trung Quốc đạt được với các nền kinh tế thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) chạm mốc cao kỷ lục, vượt 21 nghìn tỷ NDT (2,91 nghìn tỷ USD). Kết quả này đã nhấn mạnh sự hội nhập kinh tế sâu rộng và kết nối thương mại mạnh mẽ giữa các bên.

Thương mại của Trung Quốc với APEC đạt kỷ lục mới trong 10 tháng đầu năm 2024
88% người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

Trong sách trắng đầu tiên về việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong thương mại điện tử tại Đông Nam Á, nền tảng thương mại điện tử Lazada cho biết, nghiên cứu mới của họ đã phát hiện ra phần lớn người tiêu dùng ở Đông Nam Á đang sử dụng AI để đưa ra quyết định mua hàng.

88 người tiêu dùng Đông Nam Á dựa vào AI để quyết định mua hàng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top