ClockThứ Năm, 02/03/2017 14:19

Kinh tế Philippines dự kiến tăng trưởng nhanh nhất trong ASEAN

TTH.VN - Theo nhận định của một chuyên gia phân tích kinh tế, Philippines dự kiến sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khối ASEAN, tiếp theo là Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore, ANN ngày 2/3 đưa tin.

Kinh tế Philippines năm 2017 dự kiến đatk 6,5%. Ảnh: Image                                                                         

Nhà phân tích kinh tế của tập đoàn FocusEconomics (có trụ sở tại Tây Ban Nha, chuyên cung cấp dữ liệu của các nền kinh tế trên thế giới cho các nhà đầu tư) đã nâng mức dự báo tăng trưởng của Philippines, mặc dù với tốc độ chậm hơn so với năm ngoái.

"Hoạt động kinh tế năm nay có chút suy giảm so với năm 2016, tuy nhiên sẽ vẫn rất mạnh mẽ. Chi tiêu hộ gia đình sẽ được hưởng lợi từ một thị trường lao động mạnh, mở rộng kiều hối và tăng trưởng tín dụng được duy trì", FocusEconomics cho biết trong một báo cáo về Philippines.

Theo ước tính của FocusEconomics, tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Philippines năm 2017 dự kiến đạt 6,5%, cao hơn 0,1% so với dự báo 6,4% được đưa ra hồi tháng Giêng.

Theo đó, dự báo tăng trưởng của Philippines trong năm nay đạt mức cao nhất trong khu vực, vượt qua mức 6,4% của Việt Nam, Indonesia với 5,2%, Malaysia 4,3%, Thái Lan 3,2%, và Singapore 1,7%.

Năm ngoái, GDP nước này tăng mạnh đến 6,8%, được xếp vào loại nhanh nhất trong khu vực. Chính phủ đặt mục tiêu sẽ mở rộng tăng trưởng từ 6,5%-7,5% trong năm nay.

"Các chỉ số kinh tế mới nhất cho thấy đà kinh tế mạnh mẽ được ghi nhận trong quý IV/2016 có khả năng triển khai tiếp vào đầu năm nay", FocusEconomics cho biết. "Lượng kiều hối từ nguồn lao động nước ngoài tiếp tục tăng trong tháng 12/2016, có khả năng sẽ hỗ trợ tiêu dùng cá nhân trong đầu năm nay, và chỉ số sản xuất PMI (chỉ số quản lý thu mua) cũng tiếp đà mở rộng trong tháng 1 năm nay".

Trong năm 2018, FocusEconomics dự đoán tăng trưởng kinh tế Philippines sẽ giảm nhẹ xuống còn 6,4%.

Bảo Nghi (Lược dịch từ ANN & FocusEconomics)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top