ClockThứ Bảy, 27/01/2018 07:02

Lào, Pháp hợp tác mở rộng kết nối internet

TTH.VN - Lào và công ty Be-Bound của Pháp vừa nhất trí làm việc cùng nhau để mở rộng vùng phủ sóng Internet di động, bằng cách sử dụng một hệ thống ngoại tuyến để đưa dịch vụ đến cả những vùng sâu vùng xa nhất của đất nước.

Lào – Đức – Thụy Sỹ ký kết thực hiện chương trình CEGGAMối quan hệ ngoại giao Lào – Anh đang phát triển ngày một tốt đẹpLuxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiLễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phươngPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

Khách hàng tham quan một gian hàng của nhà mạng Unitel tại Lào. Ảnh: QĐND

Theo thỏa thuận này, hai bên sẽ thực hiện một dự án nghiên cứu chung để cung cấp nội dung liên quan địa phương cho những người dân Lào mà trước đây không thể tiếp cận để sử dụng Internet trong hoạt động kinh doanh, giáo dục, y tế, nông nghiệp, dịch vụ và phát triển kinh tế.

Thỏa thuận nhằm xác định sự hợp tác trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số tại Lào, bằng cách cung cấp cho các đối tượng địa phương truy cập vào nền tảng kết nối Be-Bound.

Be-Bound Tech cho phép các nhà phát triển cung cấp nội dung liên quan địa phương cho các dân cư mà trước đây không thể tiếp cận và tạo ra một hệ sinh thái số mới cho thế giới.

Công ty có trụ sở tại thủ đô Paris của Pháp, nhưng có kế hoạch mở rộng các chi nhánh và dịch vụ của mình tới một số quốc gia đang phát triển.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Vientiane Times & ANN)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Kết nối di sản

Sự kiện đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung” được vận hành vừa qua hứa hẹn sẽ mở ra cơ hội lớn. Song, để duy trì và khẳng định được tính “kết nối di sản” thì cần nhiều yếu tố, bởi đây không phải là lần đầu tiên mô hình này được áp dụng.

Kết nối di sản
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top