ClockThứ Hai, 18/09/2017 20:24

Lào, Thái Lan tăng cường hợp tác về các vấn đề môi trường

TTH - Lào và Thái Lan vừa tái khẳng định cam kết thúc đẩy hợp tác song phương về các vấn đề môi trường, tờ Vientiane Times ngày 18/9 đưa tin.

Các nhà lãnh đạo Lào và Thái Lan tại lễ ký kết thỏa thuận. Ảnh: Vientiane Times

Theo đó, thỏa thuận về quản lý ô nhiễm và lập kế hoạch hành động chung trong 5 năm đã được ông Khamphan Nanthavong, Vụ trưởng Vụ Kiểm soát Ô nhiễm, Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào và người đồng cấp Thái Lan, ông Jatuporn Buruspat ký kết.

Ông Khamphan nhấn mạnh rằng, 2 quốc gia sẽ hợp tác trong việc quản lý ô nhiễm không khí, tiếng ồn và nước, quản lý chất thải rắn, chất thải nguy hại và hóa chất, phản ứng khẩn cấp và các luật liên quan.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Vientiane Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường

Ngày 5/5, đồng loạt các địa phương ra quân triển khai Phong trào Ngày Chủ nhật xanh. Trong các hoạt động, đáng chú ý đó là nhiều lực lượng đã tập trung xử lý các điểm ô nhiễm tại các kênh, rạch, dòng sông.

Ra quân xử lý các điểm đen ô nhiễm môi trường
Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt

Được mệnh danh là “vua trái cây”, sầu riêng với mùi vị đặc trưng từ lâu đã là một trong những mặt hàng xuất khẩu nổi tiếng và sinh lợi nhất của Thái Lan. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khủng khiếp đang bao trùm Đông Nam Á đã khiến sản lượng sần riêng giảm trong khi chi phí lại tăng vọt, khiến những nông dân trồng sầu riêng và thương nhân ở Thái Lan ngày càng lo ngại khi hiện tượng nóng lên toàn cầu gây thiệt hại nghiêm trọng cho ngành này.

Ngành sầu riêng Thái Lan thất thu vì nắng nóng gay gắt
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

TIN MỚI

Return to top