ClockThứ Ba, 05/12/2017 09:42

Lào: Tỉnh Vientiane thành công trong việc triển khai quỹ bảo hiểm y tế

TTH.VN - Theo đó, khoản tài trợ này được thiết lập và triển khai trong thời gian từ 2017 - 2025, nhằm hỗ trợ công tác kiểm tra sức khoẻ và điều trị bệnh cho người dân nghèo của tỉnh.

Luxembourg hỗ trợ Lào phát triển kinh tế, xã hộiTạm ngưng hoạt động của một số cơ sở y tế tư nhân tại LàoLễ hội Cà phê Lào thúc đẩy ngành công nghiệp địa phươngPhát động Năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào

Khải Hoàn Môn Patuxuay (Vientiane). Ảnh: Laos

Hãng thông tấn Vientianetimes ngày 5/12 đưa tin, nhờ vào sự hậu thuẫn của Quỹ bảo hiểm y tế, khoảng 90% người dân tỉnh Vientiane (Lào) sẽ có cơ hội tiếp cận tất cả các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và điều trị bệnh,  với tổng chi phí phải trả dưới 30.000 Kip (3,61 USD).

Theo đó, khoản tài trợ này được thiết lập nhằm hỗ trợ công tác kiểm tra sức khoẻ và điều trị bệnh cho người nghèo của tỉnh, trong khoảng thời gian từ năm 2017-2025.

Phát biểu trước báo giới truyền thông, tiến sĩ Valailack Khaokeopaseuth trực thuộc văn phòng bảo hiểm y tế tỉnh Vientiane cho hay, việc thành lập và triển khai khoản tài trợ này là một sự thành công lớn của đất nước Lào, khi tạo ra cơ hội cho người dân tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng cao.

Với quỹ bảo hiểm y tế, người dân sẽ phải trả 10.000 Kip ( 1,20 USD) cho mỗi lần đến khám và chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn và 20.000 Kip (2,41 USD) cho các trường hợp cần phải lưu lại bênh viện để điều trị. Ngoài ra, quỹ bảo hiểm y tế sẽ chi trả toàn bộ viện phí cho các hóa đơn phẫu thuật có giá trị lên đến 5 triệu Kip ( 601 USD). Trong trường hợp tổng chi phí khám chữa bệnh vượt quá số tiền này, quỹ bảo hiểm sẽ chi trả 75% trên tổng giá trị hóa đơn.

Đan Lê (Lược dịch từ Vientianetimes)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

Với kỳ vọng mang đến cho du khách một trải nghiệm du lịch liền mạch và độc đáo, sáng kiến “Một hành trình, ba điểm đến” đã được lãnh đạo ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia đưa ra thảo luận bên lề các Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm ngoái. Thủ tướng Campuchia Hun Manet cũng tuyên bố nước này sẽ tổ chức một hội nghị các bộ trưởng du lịch của ba nước để phát triển các nỗ lực chung.

Việt Nam, Lào và Campuchia tìm cách thúc đẩy du lịch “Một hành trình, ba điểm đến”

TIN MỚI

Return to top