ClockThứ Tư, 27/02/2019 21:27

Lào, Việt Nam đề ra mục tiêu tăng 15% thương mại song phương

TTH - Là một phần trong những nỗ lực mở rộng hợp tác giữa hai nước, Việt Nam và Lào cam kết sẽ thúc đẩy thương mại hai chiều tăng trưởng ít nhất 15% trong năm nay.

Thủ tướng Lào sẽ tham dự WEF ASEAN 2018 tại Việt NamLào, Việt Nam xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Vientiane

Lào, Việt Nam tăng cường thương mại song phương. Ảnh: Asian News

Cụ thể, Bộ trưởng Kế hoạch và Ðầu tư, Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Lào - Việt Nam Souphanh Keomixay cho biết vào năm 2018, giá trị kết hợp của xuất nhập khẩu giữa Lào và Việt Nam vượt quá 1 tỷ USD, tăng 13% so với năm 2017. Tiến đến năm 2019, hai bên phải hợp lý hóa các thủ tục tại cửa khẩu và trạm kiểm soát ở biên giới để tiết kiệm thời gian và tăng cường tính minh bạch, an toàn.

Thêm vào đó, để tăng cường xuất khẩu từ Lào sang Việt Nam, chính quyền hai nước sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ xúc tiến đầu tư trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là năng lượng, khai khoáng và nông nghiệp. Các cam kết hợp tác về giáo dục và thể thao, phát triển nguồn nhân lực thông tin, văn hóa, du lịch cũng được các lãnh đạo hai nước đồng ý triển khai trong thời gian tới.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ The Thaiger, Dw & ANN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết

Tối 21/12, tại Sân vận động Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng B, giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (ASEAN Cup 2024). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến xem, cổ vũ và tặng hoa cho các cầu thủ.

Thắng đậm Myanmar 5-0, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Singapore ở bán kết
ATIA: Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

Dữ liệu mới nhất từ Hiệp hội Du lịch Australia (ATIA) cho thấy, người dân nước này đang tiếp tục đi du lịch với số lượng kỷ lục, trong đó Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia là những điểm đến ghi nhận mức tăng trưởng hàng đầu. ATIA cho biết chỉ riêng trong tháng 10/2024, đã có 1,66 triệu người Australia khởi hành đến các điểm đến quốc tế, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

ATIA Du khách Australia đến Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia tăng mạnh

TIN MỚI

Return to top