ClockChủ Nhật, 08/05/2016 18:09

LHQ: Cần hành động quốc tế để đối phó với ảnh hưởng của El Nino

TTH - Cộng đồng quốc tế phải tăng cường nỗ lực để xây dựng năng lực quản lý rủi ro thiên tai và sẵn sàng ngăn chặn nguy cơ El Nino có thể gây ra khủng hoảng nhân đạo và cản trở sự phát triển của các nước bị ảnh hưởng, Chủ tịch Hội đồng Kinh tế và Xã hội LHQ (ECOSOC) phát biểu trong cuộc họp “Tác động của hiện tượng El Nino năm 2015-2016”, diễn ra tại trụ sở LHQ ở New York vào cuối tuần qua.

Hạn hán nghiêm trọng do El Nino. Ảnh: Image

“Cần nhớ rằng El Nino không phải là sự kiện chỉ xảy ra một lần mà là một hiện tượng định kỳ toàn cầu mà chúng ta phải giải quyết cho các thế hệ tương lai và để đạt được các Mục tiêu Phát triển bền vững (SDGs)”, Chủ tịch ECOSOC Oh Joon nhấn mạnh, kêu gọi “tất cả các đối tác, từ LHQ, các tổ chức quốc tế và khu vực, cho đến cộng đồng tư nhân, các nhà khoa học... cần phối hợp và tăng cường hành động để đối phó với những rủi ro từ El Nino”.

El Nino năm 2015-2016 được cho là mạnh nhất từ trước đến nay, khiến nhiều nước đang phát triển ở Mỹ Latinh, châu Phi, châu Á - Thái Bình Dương phải gánh chịu nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Theo UNICEF, tính đến tháng 2/2016, gần 1 triệu trẻ em cần được điều trị suy dinh dưỡng cấp tính ở Đông và Nam châu Phi vì thiếu lương thực do thời tiết khắc nghiệt từ El Nino.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AP & Agrifood)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Return to top