ClockChủ Nhật, 29/07/2018 07:03

LHQ: Hơn 11.000 người bị ảnh hưởng do vỡ đập ở Lào

TTH.VN - Theo thống kê mới nhất của Liên Hiệp quốc, ước tính đã có tổng cộng 11.034 người bị ảnh hưởng do lũ lụt sau vụ vỡ đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy (Lào).

Bộ trưởng Lào tiết lộ nguyên nhân vỡ đập thủy điệnIOM phân bổ 75.000 USD bắt đầu các hoạt động cứu trợ khẩn cấp tại LàoVỡ đập thủy điện ở Lào: Cứu trợ hàng hoá và tìm kiếm người mất tíchThái Lan sẵn sàng cử máy bay cứu trợ nạn nhân vụ vỡ đập thủy điện LàoHàn Quốc gửi cán bộ y tế và viện trợ 1 triệu USD cho Attapeu (Lào)

Cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ vỡ đập ở Lào. Ảnh: CNA

Số liệu cụ thể cho thấy Sanamxai là huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 3.060 người mất nhà cửa, ít nhất 19 trường hợp thiệt mạng và 131 người vẫn còn mất tích. Cho đến nay, huyện đã phải di dời tổng cộng 6.400 người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, nhu cầu thực phẩm cung cấp khẩn cấp cũng sẽ tăng lên 96 tấn/ tháng.

Về vấn đề sức khỏe, Liên Hiệp quốc cho biết, hiện có khoảng 48 người đang được điều trị chấn thương tại các điểm y tế gần nhất. Với tình trạng nước lũ vẫn còn ở mức cao gây khó khăn cho công tác cứu trợ, nhiều khả năng số lượng người bị thương sẽ còn tăng cao trong những ngày tới.

Hiện, người dân Lào đang phải đối mặt với các chứng bệnh như tiêu chảy, sốt và chấn thương. Để nhanh chóng tiếp cận cứu trợ cho các nạn nhân, lực lượng chức năng đã bố trí 4 đội cứu hộ cơ động trong 7 trại cứu trợ tạm thời và 3 đồn cứu hộ khác tại hiện trường.

Tham gia hỗ trợ chính phủ Lào ứng cứu nạn nhân, giảm thiểu tác hại của thiên tai là sự có mặt của các đội y tế nước ngoài như của Thái Lan, Hàn Quốc.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay

Nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2024 của nước CHDCND Lào, ngày 12/4, Đoàn công tác Ban chỉ đạo công tác biên giới tỉnh do ông Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Ban chỉ đạo làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết các đơn vị lực lượng vũ trang và Nhân dân khu vực biên giới tiếp giáp với tỉnh Thừa Thiên Huế thuộc 2 tỉnh Sê Kông và Salavan (Lào).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc Tết Bunpimay
Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào

Ngày 4/4, tại tỉnh Savannakhet – nước CHDCND Lào đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại và đầu tư Lào – Việt Nam. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương dự và phát biểu tham luận tại hội nghị.

Thúc đẩy hợp tác với các doanh nghiệp Lào
Return to top