ClockThứ Ba, 07/03/2017 20:08

LHQ lo ngại sắc lệnh chống nhập cư mới của Mỹ làm tăng khó khăn cho người tị nạn

TTH - Song song đó, ông Grandi nhấn mạnh rằng, Văn phòng Cao uỷ LHQ về người tị nạn (UNHCR) từ lâu đã là đối tác của Hoa Kỳ trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề tị nạn, và khẳng định "mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác này".

Cao uỷ LHQ về người tị nạn Filippo Grand. Ảnh: UN

Phát biểu sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký sắc lệnh nhập cư mới, duy trì lệnh cấm vào Mỹ trong vòng 90 ngày đối với người dân từ Iran, Libya, Syria, Somalia, Sudan, và Yemen, Cao uỷ Liên Hiệp quốc về người tị nạn - ông Filippo Grandi cho rằng, cần phải bảo vệ những nạn nhân trốn chạy khỏi các thảm hoạ chết người, và do đó, bày tỏ lo ngại rằng quyết định này của Tổng thống Trump, mặc dù có tính tạm thời, vẫn có thể gây căng thẳng và làm gia tăng thêm những khó khăn cho những người dân chịu ảnh hưởng.

Song song đó, ông Grandi nhấn mạnh rằng, Văn phòng Cao uỷ LHQ về người tị nạn (UNHCR) từ lâu đã là đối tác của Hoa Kỳ trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề tị nạn, và khẳng định "mong muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác này".

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik & UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội đồng Bảo an LHQ: “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”

Tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ về chủ đề “Vai trò của những người trẻ tuổi trong việc giải quyết các thách thức an ninh ở Địa Trung Hải” diễn ra tại Malta, các quan chức chính trị và hòa bình hàng đầu của LHQ đã nhấn mạnh vai trò then chốt của thanh niên trong việc định hình tương lai của xã hội, khẳng định sự cần thiết phải gắn kết thanh niên vào việc ra quyết định về nhiều vấn đề, từ xung đột cho đến biến đổi khí hậu.

Hội đồng Bảo an LHQ “Đầu tư cho thanh niên là đầu tư cho hòa bình”
Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”

TIN MỚI

Return to top