ClockThứ Tư, 09/01/2019 21:29

London - điểm đến đầu tư công nghệ hàng đầu ở châu Âu

TTH - Với số tiền đầu tư vào các công ty thuộc thủ đô nước Anh cao gấp đôi so với Berlin (Đức), London tiếp tục là điểm đến hàng đầu về đầu tư công nghệ trong năm 2018, dữ liệu công bố ngày 9/1 cho hay.

London áp dụng thu phí độc hại T-charge đối với dòng xe thải khí ô nhiễmFacebook mở trụ sở mới tại London, tạo thêm 800 việc làm

London là điểm đến đầu tư công nghệ hàng đầu ở châu Âu. Ảnh: The Asian Age

Cụ thể, các công ty công nghệ ở London nhận được 1,8 tỷ Bảng Anh (2,3 tỷ USD) trong quỹ đầu tư mạo hiểm. Trong đó 72% trong tổng số 2,5 tỷ Bảng Anh là của các doanh nghiệp công nghệ Anh huy động. Theo nhận định của chuyên gia, London là trung tâm công nghệ tài chính hàng đầu nhờ vào nhiều yếu tố như đây là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, đồng thời các trường đại học ở đây cũng là nơi tạo ra nhiều công ty cung cấp trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhìn chung ở Anh, đầu tư vào AI đã chứng kiến mức tăng 47% lên thành 736 triệu Bảng, trong đó 1,2 triệu Bảng đã được đầu tư vào lĩnh vực đang bùng nổ Fintech và các công ty khác như ngân hàng kỹ thuật số Revolut và Monzo.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

TIN MỚI

Return to top