ClockThứ Năm, 11/05/2017 14:05

London tổ chức hội nghị quốc tế về Somalia

TTH.VN - Ngày hôm nay (11/5), một hội nghị quốc tế lớn được tổ chức ở thủ đô London của Anh, nhằm tìm cách tạo ra quan hệ đối tác giúp Somalia giải quyết các cuộc khủng hoảng an ninh và nhân đạo ở nước này, theo tin từ Văn phòng Nước ngoài Anh.

UNICEF báo động tình trạng suy dinh dưỡng và bệnh tật ở trẻ em Somali5 triệu người Somalia đối mặt với nạn đóiNgoại trưởng Mỹ và các Bộ trưởng châu Phi nhóm họp về Nam Sudan, SomaliaFAO kêu gọi đẩy mạnh hành động hỗ trợ các nước châu Phi trước nạn đói

Trung tâm thủ đô London, Anh. Ảnh: AFP

Hội nghị sẽ tìm cách "đẩy nhanh tiến trình cải cách an ninh, cũng như nhất trí về mối quan hệ đối tác quốc tế cần thiết để giúp Somalia tăng cường hòa bình và thịnh vượng cho đến năm 2020", tuyên bố của Văn phòng Nước ngoài Anh cho hay.

Đây sẽ là cuộc họp thứ 3, kể từ khi London tổ chức Hội nghị Somalia đầu tiên vào năm 2012, hướng đến việc giải quyết các vấn đề an ninh do xung đột, cũng như nạn đói khiến 1/4 triệu người thiệt mạng vào năm 2011.

Sự kiện năm nay là dịp để các nhà lãnh đạo Đông Phi và các nhóm cứu trợ quốc tế tìm cách giải quyết vấn đề cho Somalia.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí

Hãng tin Reuters dẫn lời Chính phủ Azerbaijan, chủ nhà của Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc 2024 (COP29) cho biết, nước này sẽ bảo vệ quyền của các quốc gia sản xuất dầu khí được đầu tư vào lĩnh vực này; đồng thời nhấn mạnh, bất chấp các mục tiêu về khí hậu, nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch vẫn còn đang rất cao.

Chủ nhà COP29 năm nay sẽ bảo vệ các khoản đầu tư vào dầu khí
Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

TIN MỚI

Return to top