Chủ Nhật, 26/02/2017 18:37
(GMT+7)
Morocco hướng đến các thị trường mới để thúc đẩy ngành du lịch
TTH - Ngành du lịch trọng điểm của Morocco hầu như không tăng trưởng vào năm ngoái, trong bối cảnh những thách thức an ninh. Tuy nhiên, các nhà chức trách hy vọng du khách Trung Quốc và Nga sẽ đóng góp tích cực vào ngành công nghiệp này trong những năm tới.
Morocco đón 10 triệu du khách trong năm 2016. Ảnh: AFP
Giữa lúc bất ổn chính trị và các cuộc tấn công do phiến quân thánh chiến thực hiện ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch ở Ai Cập và Tunisia, Morocco vẫn thu hút 10 triệu du khách trong năm ngoái, theo Cơ quan Quan sát Du lịch Morocco.
Mặc dù doanh thu từ du lịch tăng 3,4% lên 6,3 tỷ USD trong năm 2016, lượng du khách đến Morocco vẫn chưa chạm đến mục tiêu đón 20 triệu du khách mỗi năm đến năm 2020. Đáng chú ý, lượt khách du lịch nước ngoài trong năm qua giảm 0,9%.
“Tình hình đang thúc đẩy chúng tôi tìm kiếm các thị trường mới bên ngoài châu Âu. Dẫu khách du lịch châu Âu vẫn dẫn đầu danh sách, số lượng du khách Trung Quốc đang tăng lên”, tờ AFP ngày 26/2 dẫn lời ông Hanane, quản lý một nhà khách địa phương chia sẻ.
THANH NGÂN (Lược dịch từ ANN, Sputniknews & AFP)