ClockThứ Bảy, 21/09/2019 09:37

Mỹ bỏ thuế nhập khẩu đối với hơn 400 mặt hàng Trung Quốc

Trump thông báo các cuộc đàm phán thương mại diễn ra suôn sẻ và Mỹ muốn có một thỏa thuận toàn diện với Trung Quốc.

Mỹ, Trung Quốc nối lại đàm phán thương mạiMỹ-Trung xúc tiến cuộc gặp chuẩn bị cho vòng đàm phán thương mại mớiTrung Quốc bất ngờ miễn thuế với nông sản Mỹ trước ngày đàm phánMỹ hoãn tăng thuế đối với một số hàng hóa Trung Quốc thêm hai tuần

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/09 cho biết chính quyền của ông đang đạt được nhiều tiến triển trong đàm phán thương mại với Trung Quốc. Ông cũng thông báo Mỹ quyết định bỏ thuế nhập khấu đối với 400 mặt hàng Trung Quốc.

Cờ Mỹ và cờ Trung Quốc. Ảnh: Nikkei Asian Review

Phát biểu tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Australia Scott Morrison, Tổng thống Donald Trump cho biết Mỹ đang thu hàng tỷ USD từ việc đánh thuế đối với các sản phẩm của Trung Quốc và tổng số tiền thu được có thể lên tới 100 tỷ USD. Ông Trump thông báo các cuộc đàm phán đang diễn ra suôn sẻ và Mỹ muốn có một thỏa thuận toàn diện với Trung Quốc, đồng thời cho biết ông không cần có một thỏa thuận trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ ngày 20/09 ra thông báo miễn thuế nhập khẩu đối với hơn 400 mặt hàng Trung Quốc trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung cấp phó trưởng đoàn đàm phán đã bước sang ngày thứ hai ở thủ đô Washington. Các cuộc đàm phán được cho là bước chuẩn bị cho đối thoại cấp cao cũng tại Washington trong tháng 10.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top