ClockThứ Sáu, 26/07/2019 14:13

Mỹ tái phục hồi bản án tử hình

TTH.VN - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) tuyên bố Mỹ sẽ bắt đầu tái thi hành án tử hình.

Singapore: Bán thuốc lá không theo bao bì tiêu chuẩn sẽ bị phạt tùCơ quan công tố Paris đưa ra nguyên nhân gây cháy Nhà thờ Đức BàBa Lan tăng nặng hình phạt tù tội lạm dụng tình dục trẻ emChâu Á: Nền kinh tế kỹ thuật số bùng nổ và nỗi lo tội phạm mạngNga giảm kỷ lục số tội phạm khủng bố trên toàn quốc

Các vụ hành hình sẽ được thực hiện bằng cách tiêm một mũi thuốc pentobarbital duy nhất. Ảnh minh họa: Sputnik News

Là một trong số những hành động phục hồi đạo luật, DOJ hiện đang lên kế hoạch xử tử ngay lập tức 5 tù nhân phạm tội giết người bao gồm Daniel Lewis Lee, Lezmond Mitchell, Wesley Ira Purkey, Alfred Bourgeois và Dustin Lee Honken, đặc biệt nghiêm trọng khi trong số các nạn nhân có cả trẻ em.

Trong phát biểu mới nhất của mình, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Bill Barr cho biết chính phủ liên bang chấm dứt việc tạm dừng không áp dụng án tử hình từ năm 2003, chính thức đem án phạt trở lại với hình thức tiêm thuốc độc.

“Bộ Tư pháp bảo vệ luật pháp và chúng tôi nợ các nạn nhân và gia đình họ một bản án thích đáng do hệ thống tư pháp của chúng tôi đưa ra”, Bộ trưởng Bill Barr nhấn mạnh.

Các vụ hành hình sẽ được thực hiện bằng cách tiêm một mũi thuốc pentobarbital duy nhất. Được biết khi sử dụng ở liều thấp, pentobarbital có tác dụng điều trị chứng mất ngủ, hoặc sử dụng cho bệnh nhân trước phẫu thuật.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 62 tử tù tại Mỹ, trong đó bao gồm Dzhokhar Tsarnaev, kẻ đã thực hiện một vụ đánh bom chết người tại cuộc đua Boston Marathon vào năm 2013.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Return to top