ClockThứ Bảy, 10/09/2016 06:04

Nam EU kêu gọi tăng trưởng, chia sẻ gánh nặng người tị nạn

TTH.VN - Lãnh đạo các quốc gia phía nam Liên minh châu Âu (EU) kêu gọi sửa đổi quy tắc để giải quyết cuộc khủng hoảng tị nạn và sự đoàn kết trước những thách thức trong tương lai sau khi Anh quyết định rời khỏi liên minh (hay Brexit).

EU cấp viện trợ kỷ lục 348 triệu euro cho người tị nạn Syria ở Thổ Nhĩ KỳHy Lạp đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng người tị nạn96.000 trẻ em đơn độc xin tị nạn tại EU trong năm 2015

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras (bên phải), Tổng thống Pháp Francois Hollande (giữa) và Thủ tướng Italy Matteos Renzi trong cuộc gặp tại thủ đô Athens, Hy Lạp ngày 9/9. Ảnh: AFP

Theo một tuyên bố chung được ký kết giữa Pháp, Italy, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Cyprus, Malta và Hy Lạp hôm 9/9, EU nên tăng gấp đôi tài trợ cho các khoản đầu tư chiến lược và những chuyên gia của châu Âu để giúp các quốc gia thành viên giải quyết vấn đề người tị nạn.

Tuyên bố chung cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải sửa đổi quy tắc tị nạn mà EU hiện có.

"Chúng tôi không phải và cũng mong muốn trở thành một nhóm khác hay một sáng kiến ​​khác để chia rẽ châu Âu. Chúng tôi chỉ muốn có một sáng kiến ​​đối thoại cho một châu Âu đoàn kết hơn", Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras khẳng định.

Được biết, vào ngày 16/9 này, 27 nhà lãnh đạo EU sẽ nhóm họp để thảo luận về hậu quả của việc Anh quyết định rời khỏi khối hồi tháng 6 vừa qua.

Cuộc gặp của lãnh đạo các quốc gia phía nam EU hôm 9/9 diễn ra chưa đầy 2 tuần sau khi lực lượng cứu hộ giải cứu 6.500 người tị nạn đang thực hiện chuyến hành trình đầy mạo hiểm qua Địa Trung Hải để đến châu Âu, đây là số lượng người tị nạn kỷ lục được giải cứu chỉ trong 1 ngày.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ

Ngày 30/4, đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Phan Thắng, Chỉ huy trưởng dẫn đầu đã đến chia buồn, thắp hương viếng mẹ của Binh nhì Hà Văn Mạnh, chiến sĩ Trung đội 6, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Bộ CHQS tỉnh.

Chia sẻ nỗi đau mất người thân của chiến sĩ
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Return to top