ClockChủ Nhật, 11/06/2017 19:35

Nga cảnh báo dịch tả gia tăng tại Yemen

TTH - Cơ quan Giám sát Liên bang Nga về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an sinh con người (Rospotrebnadzor) ngày 11/6 cảnh báo sự gia tăng của tỷ lệ nhiễm bệnh tả ở Yemen, đồng thời yêu cầu công dân Nga cân nhắc khi lập kế hoạch cho các chuyến đi nước ngoài.

Trước đó vào ngày 6/10 năm ngoái, dịch tả ở Yemen đã được cơ quan y tế của nước này tuyên bố. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100.000 ca nhiễm tả, trong đó có 789 ca tử vong đã được báo cáo kể từ khi dịch tả bắt đầu tại Yemen.

"Cơ quan Giám sát Liên bang Nga về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và an sinh con người vẫn tiếp tục theo dõi tỷ lệ nhiễm bệnh tả trên thế giới và thông báo về tình hình dịch bệnh ở Yemen. Rospotrebnadzor yêu cầu đưa thông tin này vào việc cân nhắc khi lập kế hoạch cho các chuyến đi nước ngoài", một tuyên bố của Rospotrebnadzor nhấn mạnh.

WHO ước tính, 7,6 triệu người Yemen đang sống trong những khu vực có nguy cơ lây truyền bệnh tả cao.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Reuters, Sputniknews & Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng

Hiện tượng khí hậu được gọi là El Nino và La Nina, mang theo những đợt nắng nóng, lạnh, mưa hoặc hạn hán, sẽ xảy ra thường xuyên hơn và cực đoan hơn trong những năm tới, sau khi Nam Mỹ hứng chịu đợt El Nino dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ, các chuyên gia thời tiết cho biết.

Chuyên gia thời tiết Nam Mỹ dự báo tần suất La Nina và El Nino gia tăng
Cảnh báo trộm mùa nắng nóng

Dù đã được cảnh báo nhiều lần về các hành vi trộm cắp tài sản mùa nắng nóng, nhưng người dân vẫn chủ quan, thiếu cẩn thận để các đối tượng xấu lợi dụng đột nhập vào nhà thực hiện hành vi phạm tội.

Cảnh báo trộm mùa nắng nóng
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Return to top