ClockThứ Ba, 20/09/2016 14:05

Nga có thể đóng cửa Bộ Tình trạng khẩn cấp

Cuộc cải tổ các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật có thể được hoàn tất trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến vào năm 2018.

Đảng Nước Nga Thống nhất dẫn đầu trong bầu cử Duma quốc gia NgaNga bầu Quốc hội, phần thắng chắc chắn cho Tổng thống Putin

Sputnik ngày 20/9 đưa tin, nhà chức trách Nga đang chuẩn bị tiến hành một cuộc cải cách quy mô lớn các cơ quan dịch vụ an ninh và cơ quan thực thi pháp luật. Động thái này được cho là sẽ dẫn đến việc mở rộng quyền hạn của Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) và đóng cửa Bộ Tình trạng khẩn cấp.

nga co the dong cua bo tinh trang khan cap hinh 0
Nga chuẩn bị cải tổ lớn các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật. (Ảnh minh họa: AFP)
Sputnik dẫn nguồn tin từ tờ Kommersant cho biết, Nga có thể sẽ thành lập Bộ An ninh quốc gia tại trụ sở của FSB, qua đó sẽ tăng thêm quyền lực cho Cơ quan Tình báo Đối ngoại (SVR) và phần lớn các bộ phận của Cơ quan Bảo vệ liên bang (FSO).

Tờ báo này cũng cho biết thêm rằng, Ủy ban điều tra của Nga có thể được trả lại cho văn phòng Tổng công tố viên.

Trong khi đó, Bộ Dân phòng Liên bang Nga, Bộ Tình trạng khẩn cấp và cơ quan khắc phục hậu quả thiên tai có thể sẽ bị giải tán và chuyển quyền lực cho Bộ Quốc phòng và Bộ Nội vụ. 

Theo Kommersant, cuộc cải tổ này có thể sẽ được hoàn tất trước cuộc bầu cử Tổng thống Nga dự kiến vào năm 2018./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa

Nhà máy sản xuất thuốc lá cuối cùng còn sót lại ở Pháp - nơi hút thuốc từng là một phần văn hóa như thưởng thức cà phê và rượu vang - sẽ đóng cửa vào cuối năm nay, hãng tin AFP dẫn lời chủ sở hữu nhà máy cho biết hôm qua (27/9).

Nhà máy thuốc lá cuối cùng ở Pháp đóng cửa
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top