ClockThứ Hai, 23/10/2017 14:20

Nga lên kế hoạch miễn giảm thị thực cho các lái xe ô tô hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ

TTH.VN - Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết, Bộ Ngoại giao Nga vừa nhận được đề xuất đưa ra chế độ miễn thị thực dành cho công dân và những lái xe ôtô hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều khả năng yêu cầu này sẽ được điều phối trong thời gian tới.

Hàn Quốc đơn giản hoá thủ tục nhập cảnh cho khách du lịch Việt NamEU sẽ hạn chế thị thực với các nước không nhận lại người di cưBộ Ngoại giao Mỹ cân nhắc siết chặt thủ tục xin thị thựcAustralia thắt chặt thị thực đối với lao động nước ngoàiIndonesia sắp bỏ chính sách miễn thị thực đối với một số quốc gia

Thổ Nhĩ Kỳ hi vọng sẽ sớm được Nga miễn giảm thị thực đối với các lái xe ôtô hạng nặng. Ảnh: Sputnik News

Trước đó, tại cuộc họp lần thứ XV của Ủy ban Liên Chính phủ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ về hợp tác kinh tế - thương mại ở Kazan (Nga), Bộ trưởng Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ Nihat Zeybekci bày tỏ, Ankara mong muốn miễn giảm thị thực cho các lái xe phục vụ trong ngành thương mại của Thổ Nhĩ Kỳ với lý do “ Giao thông vận tải là điểm mấu chốt của phát triển thương mại. Do đó chúng tôi hi vọng các lái xe ôtô hạng nặng của chúng tôi sẽ được miễn giảm thị thực càng sớm càng tốt trong thời gian tới”.

Được biết, lệnh ban bố thị thực đã được thiết lập cho Thổ Nhĩ Kỳ sau khi mối quan hệ song phương giữa hai nước Nga – Thổ Nhĩ Kỳ tan vỡ vào tháng 11/ 2015. Càng về sau, tình hình càng có nhiều khởi sắc và mối quan hệ đã phần nào được hàn gắn. Đến ngày 22/5/2017, các nhà lãnh đạo cấp cao của hai bên đã tiến hành ký kết gỡ bỏ một số hạng mục hạn chế, nhưng chế độ thị thực dành cho công dân Thổ nhỹ Kỳ vẫn tiếp tục tồn tại.

Vào cuối tháng 5/2017, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mở rộng danh sách miễn thị thực cho công dân Thổ Nhĩ Kỳ khi du lịch đến nước này, cũng như áp dụng cho hoạt động của các thành viên đội bay Thổ Nhĩ Kỳ, những người có hộ chiếu dịch vụ hợp lệ khi có chuyến đi tới tới Nga trong những chuyến công tác ngắn hạn, bao gồm các đại sứ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ và quan chức làm việc tại cơ quan lãnh sự ở Nga.

Đan Lê (Lược dịch từ Sputnik News & 5hot News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

TIN MỚI

Return to top