ClockThứ Tư, 07/11/2018 21:08

Nga: Tái hiện cuộc diễu binh huyền thoại kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười

TTH - 10h sáng ngày 7/11, cuộc diễu binh tái hiện buổi diễu hành lịch sử năm 1941 nhằm kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 được tiến hành tại quảng trường Đỏ (Moscow, Nga).

Cách mạng tháng Mười Nga: Ngày lễ của quá khứ, hiện tại và tương laiTuần hành kỷ niệm tròn 99 năm Cách mạng Tháng Mười Nga

Diễu binh ở quảng trường Đỏ, Moscow, Nga. Ảnh: Sputnik News

Tham gia sự kiện là sự có mặt, hành quân của hơn 5.000 người. Buổi diễu hành gợi nhắc mọi người về các sự kiện của chiến tranh, sự khó khăn, chịu đựng và chiến công của người lính Xô Viết anh dũng. Trước đó, để kỷ niệm 24 năm ngày cách mạng lịch sử, bất chấp mối đe dọa từ vụ đánh bom trên không, đã có khoảng 28.500 người tham gia cuộc diễu hành năm 1941.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu

Sự sụp đổ của hành lang xuất khẩu Biển Đen - nơi đã tạo điều kiện cho hơn 32 triệu tấn ngũ cốc của Ukraine được xuất khẩu trong năm qua, có nguy cơ gây căng thẳng thị trường trong trung hạn, đẩy giá lương thực lên cao đối với người tiêu dùng trên toàn thế giới và đẩy hàng triệu người vào cảnh đói kém.

Sự sụp đổ của Thỏa thuận Ngũ cốc Biển Đen gây mối đe dọa lớn toàn cầu
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục
Return to top