ClockThứ Tư, 26/07/2017 15:22

Ngành du lịch Paris dần hồi phục sau các vụ khủng bố

TTH.VN - Trong đợt hồi phục bắt đầu từ cuối năm 2016, chỉ 4 tháng đầu năm nay Paris đã đón lượng khách kỷ lục với 2,6 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Pháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu ÁPháp đầu tư thêm 11 triệu USD để thúc đẩy ngành du lịch

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Pháp. Ảnh: AFP

Ông Josette Sicsic, người đứng đầu công ty theo dõi hành vi du lịch Touriscopie cho biết, kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố ngày càng trở nên phổ biến và lan rộng hơn, không chỉ Pháp mà cả Bỉ, Anh và Đức cũng bị tác động bởi "một loại chủ nghĩa khủng bố". Một du khách lớn tuổi đến từ San Diego, California cũng cho rằng, "không có nơi nào trên thế giới mà bạn được an toàn".

Các cuộc tấn công khủng bố "đang ảnh hưởng đến du lịch trong khoảng thời gian càng lúc càng ngắn hơn", ông Sicsic cho biết, khuyến cáo thêm rằng, "phải luôn cảnh giác, vì mọi người đều biết rằng thế giới đã thay đổi".

Bộ Du lịch Pháp dự kiến ​​sẽ có thể tăng từ 5% - 6% tổng lượng khách du lịch đến nước này trong năm nay, để đạt được mức kỷ lục mới là 89 triệu du khách vào năm 2017.

Thời điểm lượng khách du lịch đến Paris thấp nhất xảy ra hồi cuối tháng 3/2016 - bốn tháng rưỡi sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, làm 130 người thiệt mạng và buộc chính phủ nước này phải áp đặt tình trạng khẩn cấp, vốn vẫn còn hiệu lực cho đến nay, sau khi được gia hạn nhiều lần.

Theo số liệu ghi nhận được, có khoảng 14,5 triệu người đã đến thăm thủ đô Paris trong năm 2016, giảm 5% so với một năm trước.

Số lượng khách du lịch năm ngoái cũng bị ảnh hưởng bởi những bất ổn xã hội ở Pháp khi hàng trăm ngàn người xuống đường trên khắp cả nước tiến hành những cuộc biểu tình, thậm chí đôi khi còn dẫn tới bạo lực, nhằm chống lại những cải cách lao động.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
Kinh tế thế giới đi lên từ suy thoái đến phục hồi

Suy thoái kinh tế được nhận định là một thách thức to lớn và thường xuyên xảy ra trong suốt chiều dài lịch sử. Từ cuộc đại suy thoái đến đại dịch COVID-19 gần đây, các quốc gia đã phải đối mặt với những giai đoạn khó khăn khi định hình lại các cấu trúc và đòi hỏi phải can thiệp chính sách chiến lược.

Kinh tế thế giới đi lên từ suy thoái đến phục hồi
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

TIN MỚI

Return to top