ClockThứ Tư, 26/07/2017 15:22

Ngành du lịch Paris dần hồi phục sau các vụ khủng bố

TTH.VN - Trong đợt hồi phục bắt đầu từ cuối năm 2016, chỉ 4 tháng đầu năm nay Paris đã đón lượng khách kỷ lục với 2,6 triệu lượt khách nước ngoài, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.

Pháp triển khai biện pháp an ninh trấn an khách du lịch châu ÁPháp đầu tư thêm 11 triệu USD để thúc đẩy ngành du lịch

Tháp Eiffel là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Pháp. Ảnh: AFP

Ông Josette Sicsic, người đứng đầu công ty theo dõi hành vi du lịch Touriscopie cho biết, kể từ khi các cuộc tấn công khủng bố ngày càng trở nên phổ biến và lan rộng hơn, không chỉ Pháp mà cả Bỉ, Anh và Đức cũng bị tác động bởi "một loại chủ nghĩa khủng bố". Một du khách lớn tuổi đến từ San Diego, California cũng cho rằng, "không có nơi nào trên thế giới mà bạn được an toàn".

Các cuộc tấn công khủng bố "đang ảnh hưởng đến du lịch trong khoảng thời gian càng lúc càng ngắn hơn", ông Sicsic cho biết, khuyến cáo thêm rằng, "phải luôn cảnh giác, vì mọi người đều biết rằng thế giới đã thay đổi".

Bộ Du lịch Pháp dự kiến ​​sẽ có thể tăng từ 5% - 6% tổng lượng khách du lịch đến nước này trong năm nay, để đạt được mức kỷ lục mới là 89 triệu du khách vào năm 2017.

Thời điểm lượng khách du lịch đến Paris thấp nhất xảy ra hồi cuối tháng 3/2016 - bốn tháng rưỡi sau vụ tấn công khủng bố tại Paris, làm 130 người thiệt mạng và buộc chính phủ nước này phải áp đặt tình trạng khẩn cấp, vốn vẫn còn hiệu lực cho đến nay, sau khi được gia hạn nhiều lần.

Theo số liệu ghi nhận được, có khoảng 14,5 triệu người đã đến thăm thủ đô Paris trong năm 2016, giảm 5% so với một năm trước.

Số lượng khách du lịch năm ngoái cũng bị ảnh hưởng bởi những bất ổn xã hội ở Pháp khi hàng trăm ngàn người xuống đường trên khắp cả nước tiến hành những cuộc biểu tình, thậm chí đôi khi còn dẫn tới bạo lực, nhằm chống lại những cải cách lao động.

Tố Quyên (Lược dịch từ AFP & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa đông y vào sản phẩm du lịch

Đưa đông y nói chung và y thuật cung đình nói riêng vào khai thác du lịch được xem là một trong những loại hình, sản phẩm du lịch đặc sắc. Huế có nhiều lợi thế lĩnh vực này, song việc khai thác các tiềm năng và thế mạnh của đông y vào du lịch chăm sóc sức khỏe (CSSK) vẫn chưa phát huy hết các giá trị.

Đưa đông y vào sản phẩm du lịch
Du lịch nội khối ASEAN đang phát triển nhanh chóng

Theo dữ liệu vừa được công bố của Tập đoàn UOB, du lịch nội khối của các nước Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, với sự phục hồi về lưu lượng hành khách nói chung trong khu vực. Bất chấp những thách thức kinh tế và xã hội đang diễn ra, nhu cầu du lịch của người dân châu Á nói chung - Đông Nam Á nói riêng vẫn đầy hứa hẹn, trong đó du khách có xu hướng ưu tiên đặt các chuyến đi ngắn ngày hơn và tìm kiếm những chuyến du lịch nhanh ra nước ngoài với chi phí tốt nhất.

Du lịch nội khối ASEAN đang phát triển nhanh chóng
Âm nhạc “bắt tay” du lịch

Du lịch âm nhạc đã trở thành loại hình du lịch phổ biến và phát triển ở nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, xu hướng thưởng thức âm nhạc kết hợp với du lịch đang dần được công chúng đón nhận và Huế đã có nhiều động thái để phát triển loại hình du lịch này.

Âm nhạc “bắt tay” du lịch

TIN MỚI

Return to top