ClockThứ Hai, 29/08/2016 20:52

Nhật Bản - Châu Phi thúc đẩy đầu tư, hợp tác chống khủng bố

TTH - Trong phiên bế mạc Hội nghị quốc tế Tokyo về Phát triển châu Phi (TICAD) được tổ chức ở thủ đô Nairobi - Kenya, lãnh đạo Nhật Bản và các nước châu Phi cam kết sẽ hợp tác trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố và nhấn mạnh tầm quan trọng của trật tự hàng hải, dựa trên các điều luật quốc tế, Japantimes ngày 29/8 đưa tin.

Trong Tuyên bố Nairobi được thông qua tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo nhất trí đẩy mạnh đầu tư vào cơ sở hạ tầng, nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho khu vực đang phát triển nhanh chóng này.

TICAD lần đầu tiên được tổ chức ở Kenya. Ảnh: AP

Cuộc họp lần đầu tiên được tổ chức bên ngoài Nhật Bản, diễn ra trong bối cảnh Tokyo đang tìm cách tăng cường sự hiện diện về kinh tế và chính trị của mình tại châu lục này, trước sức ảnh hưởng đang ngày càng tăng của Trung Quốc.

Cũng tại Hội nghị, Thủ tướng Nhật Bản Abe cam kết sẽ huy động 30 tỷ USD trong các quỹ tư nhân và các khu vực công để đầu tư vào việc phát triển hạ tầng, mở rộng các dịch vụ giáo dục và y tế tại châu lục này trong khoảng thời gian 3 năm, bắt đầu từ năm 2016.

Bên cạnh đó, Tuyên bố Nairobi cũng nhấn mạnh đến “tầm quan trọng của việc thúc đẩy các nỗ lực khu vực và quốc tế liên quan đến an ninh hàng hải, trong đó bao gồm cả vấn nạn cướp biển, đánh bắt cá bất hợp pháp và các tội phạm hàng hải khác, duy trì một trật tự hàng hải dựa trên luật lệ, phù hợp với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế”.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ AP & Japantoday)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế
Return to top