ClockChủ Nhật, 18/03/2018 07:02

Nhật Bản: Mùa hoa anh đào sớm 9 ngày so với mọi năm

TTH.VN - Cơ quan khí tượng Nhật Bản vừa xác nhận mùa xuân đã đến tại xứ sở Phù Tang, nhất là khi mùa hoa anh đào đang bắt đầu khoe sắc ở khắp mọi nơi tại thủ đô Tokyo.

Ngắm hoa anh đào nở ở Hàn Quốc: Khi nào và ở đâu?Những phong tục Giáng sinh ý nghĩa trên thế giớiNiềm đam mê của Picasso đối với những nền văn hoá xa xôi

Mùa hoa anh đào đang bắt đầu khoe sắc ở khắp mọi nơi tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản). Ảnh: Asiaone News

Trong hai tuần lễ tới, dự kiến hoa anh đào sẽ nở rộ trên khắp các đường phố của thủ đô, với sân vườn, trường học sẽ ngập tràn trong sắc hồng và trắng của muôn hoa. Thêm vào đó, các công viên sẽ sớm trở thành khu nghỉ dưỡng, cắm trại khổng lồ, thu hút hàng ngàn người đến thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên và tham gia vào các bữa tiệc kéo dài hàng giờ. Theo tính toán của các chuyên gia, mùa anh đào năm nay đã đến sớm hơn 9 ngày so với cùng kỳ các năm trước, do nhiệt độ ngày càng tăng trong các tháng hai và ba.

Trong thời gian này, các nhà hàng, khu nghỉ dưỡng đang gấp rút lên kế hoạch triển khai quảng bá, phục vụ nhiều món ăn ngon lấy cảm hứng từ hoa anh đào, cùng lúc nhiều công ty giải khát cũng trình làng nhiều mẫu nước ngọt và bia có in hình hoa anh đào nở rộ.

Tính đến thời điểm hiện tại, mùa hoa anh đào đang khoe sắc chủ yếu ở các tỉnh thuộc khu vực phía tây Nhật Bản. Đến cuối tháng 5, người dân địa phương và du khách sẽ có cơ hội được nhìn ngắm vẻ đẹp biểu tượng của xứ sở phù tang ở các tỉnh miền Bắc nước này.

Đan Lê (Lược dịch từ Asiaone News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản: Lạm phát gạo sẽ tiếp tục gia tăng

Theo Japantimes, các bao gạo dự kiến sẽ sớm lấp đầy các kệ hàng tại các siêu thị Nhật Bản khi nông dân thu hoạch vụ mùa mới, nhưng nguồn cung tăng sẽ không giúp kiềm chế được sự gia tăng của giá gạo.

Nhật Bản Lạm phát gạo sẽ tiếp tục gia tăng
Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây thông báo Nhật Bản đã cam kết quyên góp khoảng 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ nhằm góp sức vào nỗ lực toàn cầu đối phó với đợt bùng phát dịch bệnh đang hoành hành tại châu Phi và đã bắt đầu xuất hiện cả ở một số châu lục khác.

Nhật Bản cam kết quyên góp 3 triệu liều vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ
Return to top