ClockThứ Hai, 16/07/2018 14:32

Nhật Bản sẽ tăng số phòng khách sạn cho người khuyết tật

TTH.VN - Theo tiêu chuẩn hiện hành, các khách sạn có diện tích sàn trên 2.000 m2 và có trên 50 phòng nghỉ bắt buộc phải có một hoặc nhiều phòng ở phù hợp với người khuyết tật có sử dụng xe lăn.

Trí thông minh nhân tạo sẽ tác động đến lĩnh vực y tếXây dựng xã hội hòa nhập cho người khuyết tậtSingapore thử nghiệm 2 dự án mới tại trạm tàu điện ngầm MRTNgười tị nạn khuyết tật bị thờ ơ ở Hy LạpNhật Bản thắt chặt an ninh tại các trung tâm chăm sóc sức khỏeHội nghị Thượng đỉnh Nhân đạo Thế giới thông qua hiến chương mới cho người khuyết tật

Nhật Bản sẽ tăng số phòng khách sạn cho người khuyết tật trước thềm Olympic 2020. Ảnh: Japan Times

Theo thông tin từ Bộ Đất đai Nhật Bản, giới chức nước này tuyên bố sẽ sửa đổi các tiêu chuẩn đối với những khách sạn không rào cản (barrier-free hotels) để tăng số phòng ở phù hợp cho đối tượng khách hàng là người khuyết tật có sử dụng xe lăn trước thềm thế vận hội mùa hè 2020.

Tuy nhiên quy định sẽ chỉ được áp dụng cho các khách sạn mới hoặc khách sạn chuẩn bị có kế hoạch tân trang. Ngoài ra, các khách sạn quy mô nhỏ dưới 49 phòng cũng được miễn áp dụng quy định này.

Theo tiêu chuẩn hiện hành, các khách sạn có diện tích sàn trên 2.000 m2 và có trên 50 phòng nghỉ bắt buộc phải có một hoặc nhiều phòng ở phù hợp với người khuyết tật có sử dụng xe lăn.

Nhằm đẩy nhanh quá trình hiện thực hóa quy định, chính quyền Nhật Bản đang lên kế hoạch xét duyệt yêu cầu tất cả các khách sạn phải có ít nhất 1% trong tổng số các phòng là dạng phòng đặc biệt. Điều này đồng nghĩa những khách sạn có 200 - 300 phòng sẽ phải có từ 2 – 3 phòng cho khách hàng là người khuyết tật.

Được biết ủy ban Paralympic quốc tế và các tổ chức dành cho người khuyết tật đã đưa ra yêu cầu này và kêu gọi chính quyền Nhật Bản thực hiện trước năm 2020.

Đan Lê (Lược dịch từ Japan Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập

Để người khuyết tật (NKT) hòa nhập cộng đồng tốt hơn, công tác khuyến khích NKT tiếp cận và sống độc lập là vô cùng quan trọng. Từ đó, cùng chung với các hoạt động khác nâng cao chất lượng sống, giúp NKT vượt qua những rào cản và vươn lên.

Đồng hành để người khuyết tật tiếp cận và sống độc lập
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top