ClockThứ Năm, 12/04/2018 07:02

Nhật Bản thông qua dự luật đánh thuế khởi hành du lịch

TTH.VN - Nhật Bản sẽ đánh thuế khởi hành 1.000 yên (9,37 USD) / người bắt đầu vào đầu năm tới, với kế hoạch sử dụng 40 tỉ yên dự kiến ​​tăng lên hàng năm để thúc đẩy du lịch.

Mọi du khách ở Nhật Bản đều sẽ phải đóng thuế khởi hành khi mua vé máy bay từ đầu năm 2019. Ảnh: Nikkei

Cả người nước ngoài và người Nhật khi rời khỏi đất nước này bằng đường hàng không hoặc đường biển sẽ phải trả thuế khi họ mua vé, tương tự như khoản thu lệ phí sân bay. Việc thu thuế khởi hành sẽ bắt đầu từ 7/1/2019, và trẻ em dưới 2 tuổi được miễn trừ. Dự luật thuế này đã được Quốc hội nước này thông qua ngày 11/4 trong phiên họp toàn thể của Thượng viện.

Theo đó, các hãng hàng không và công ty du lịch cần phải cập nhật hệ thống đặt chỗ để thu thuế. Với chi phí liên quan đến du lịch có khả năng tăng nhanh, nhiều nhà lập pháp yêu cầu nêu rõ cách sử dụng doanh thu mới một cách cụ thể như các chi phí để đảm bảo đủ nhân lực cho hoạt động hải quan vốn đang thiếu hụt, cũng như chi tiêu để thành lập các khu nghỉ mát tích hợp với sòng bạc.

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Minoru Kihara, chính xác khoản thu sẽ được sử dụng như thế nào trong năm 2019 và sau đó vẫn chưa được xem xét. Nhiều công ty yêu cầu khoản thu này sẽ được sử dụng để mang lại lợi ích cho khách du lịch. Một quan chức của một hãng hàng không hàng đầu đề xuất dùng nó để hỗ trợ cho các nỗ lực đẩy nhanh quá trình xử lý hải quan thông qua xác minh sinh trắc học, cũng như cải thiện cơ sở hạ tầng và hoạt động của các sân bay.

Tố Quyên (Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024

Với mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống Okinawa đến bạn bè quốc tế tại Festival Huế 2024, Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji (Nhật Bản) sẽ mang đến các tiết mục mới kết hợp giữa trống và lân, tạo nên những điệu nhảy uyển chuyển và sống động khiến người xem không thể rời mắt.

Đoàn nghệ thuật múa Trống Eisa Urakaji tham gia Festival Huế 2024
Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô

Huế sở hữu những con đường xanh và nhiều “công viên xanh”. Điều này khiến du khách gần xa mỗi khi đến Huế điều có cảm giác thư thái, dễ chịu, tận hưởng không gian xanh mát giữa lòng thành phố, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng oi bức.

Những con đường xanh mát giữa lòng Cố đô
Huế tạo bức tranh lớn về du lịch

Tăng trưởng mạnh mẽ về lượng khách quốc tế cũng như sự ghi nhận của báo chí và những tổ chức du lịch uy tín hàng đầu thế giới, mở ra cơ hội để Huế tạo được một bức tranh lớn về du lịch. Du lịch Huế 2024 và những năm tiếp theo sẽ là những gam màu sáng.

Huế tạo bức tranh lớn về du lịch
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

Du lịch Đài Bắc là từ khóa được đông đảo du khách tìm kiếm trong thời gian gần đây. Cùng theo dõi bài viết du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka. Chắc chắn sẽ cung cấp đến bạn nhiều thông tin hữu ích.

Du lịch Đài Bắc cực đơn giản, thú vị cùng Traveloka

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top