ClockThứ Năm, 08/06/2017 20:00

Nhiều tổ chức Liên Hiệp quốc cam kết thực hiện thương mại thủy sản bền vững

TTH - Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Đánh bắt cá ở Abidjan. Ảnh: UN

Tại Hội nghị Đại dương đang diễn ra tại New York, Tổ chức Nông Lương LHQ (FAO), Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Hội nghị LHQ về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) công bố cam kết sẽ nỗ lực bảo vệ sức khoẻ của các đại dương và vùng biển trên toàn cầu, thực hiện thương mại thủy sản bền vững.

"Thương mại và các chính sách thương mại có thể tạo thuận lợi cho việc chuyển đổi sang các nền kinh tế dựa trên đại dương bền vững, bằng cách tăng hiệu quả sử dụng tài nguyên, cải thiện môi trường và tạo ra những cơ hội kinh doanh xanh", tuyên bố nêu rõ.

Theo cam kết, các khoản trợ giá thủy sản nguy hại có thể bị cắt giảm hoặc xóa bỏ, ước tính lên tới 35 tỷ USD.

Tính đến nay, cam kết về thủy sản là một trong 850 cam kết được đưa ra tại Hội nghị. Các cam kết tự nguyện sẽ được thực hiện riêng lẻ hoặc với sự hợp tác của Chính phủ, hệ thống LHQ, các tổ chức phi chính phủ, khu vực tư nhân và các tổ chức khác để hỗ trợ SDG14.

 TỐ QUYÊN (Lược dịch từ UN)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Ngày 20/5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Phú Vang tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. Tham dự có lãnh đạo huyện cùng các tăng ni phật tử trên địa bàn.

Trang trọng đại lễ Phật đản Phật lịch 2568
Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá

“Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá” tại phường Thuận An (TP. Huế) được Công an TP. Huế, Công an tỉnh đánh giá là một trong những phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc” mang lại hiệu quả thiết thực tại cơ sở.

Phòng, chống trộm cắp thủy sản trên đầm phá
Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh

Ngày 17/5, UBND tỉnh tổ chức công bố Quyết định số 336/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Festival Huế trực thuộc UBND tỉnh, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại trực thuộc Sở Công thương.

Công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh
“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông

Sáng 15/5, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty CP May xuất khẩu Huế (Hudatex Hue) và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Chương trình “Mùa hè cho em” tại Trường tiểu học Thượng Lộ (huyện Nam Đông).

“Mùa hè cho em” đến với học sinh vùng cao Nam Đông
Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

Theo Tạp chí CNBC, tổng xuất khẩu và nhập khẩu giữa Đức và Mỹ đã đạt tổng trị giá 63 tỷ euro (tương đương 68 tỷ USD) trong thời gian từ tháng 1 - 3 năm nay. Trong khi đó, thương mại giữa Đức và Trung Quốc ở mức dưới 60 tỷ euro.

Mỹ hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Đức

TIN MỚI

Return to top