ClockThứ Tư, 22/02/2017 22:03

UNESCO đề cao tầm quan trọng của giáo dục đa ngôn ngữ

TTH - Học ngôn ngữ là một lời hứa để đảm bảo hòa bình, đổi mới và sáng tạo và sẽ đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu phát triển toàn cầu, Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp quốc (UNESCO) Irina Bokova ngày 22/2 (giờ Việt Nam) tuyên bố trong lễ kỷ niệm Ngày tiếng mẹ đẻ Quốc tế.

Giáo dục đa ngôn ngữ được xem là một giải pháp chống đòi nghèo. Ảnh: UN

“Không thể có đối thoại đích thực, hợp tác quốc tế hiệu quả mà không tôn trọng sự đa dạng về ngôn ngữ - nền tảng mở ra sự hiểu biết thực sự của mọi nền văn hóa”, bà Irina nhấn mạnh, đồng thời cho rằng, tiếp cận sự đa dạng của ngôn ngữ có thể đánh thức sự tò mò và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc. “Đó là lý do học ngôn ngữ cũng chính là lời hứa hướng tới hòa bình, đổi mới và sáng tạo”, Tổng giám đốc UNESCO khẳng định trong thông điệp đưa ra.

Bảo Nghi (Lược dịch từ UN, The Jakarta Post & Sputnik)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Ngày 15/5 tại New York đã diễn ra phiên họp cấp đại sứ của Nhóm bạn bè về giáo dục và học tập trọn đời. Tham dự phiên họp có Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Amina J.Mohammad, Trợ lý Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) về Giáo dục Stefania Giannini cùng Đại sứ, Trưởng Phái đoàn và đại diện của gần 30 nước thành viên LHQ.

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc
UNESCO ghi danh di sản tư liệu thứ 4 của Huế

Với những giá trị đặc biệt, độc đáo về hình thức, nội dung thông tin, “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” vừa được UNESCO công nhận là Di sản Tư liệu thuộc Chương trình Ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào ngày 8/5, và trở thành Di sản Tư liệu thế giới thứ 4 của Huế.

UNESCO ghi danh di sản tư liệu thứ 4 của Huế
Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới

Lúc 13h 9 phút, ngày 8/5 (giờ địa phương), tại thủ đô Ulaanbaatar, Mông Cổ, hồ sơ “Những bản đúc trên Chín đỉnh đồng ở Hoàng cung Huế” của Việt Nam đã được thông qua và chính thức trở thành di sản tư liệu của Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương của UNESCO.

Bản đúc trên cửu đỉnh được ghi danh di sản tư liệu thế giới
Giáo dục tài chính trong trường học

Giáo dục tài chính cho học sinh không chỉ giúp các em biết sống trách nhiệm, trân quý giá trị lao động, biết chia sẻ với ông bà, cha mẹ mà còn là nền tảng quan trọng giúp các bạn trẻ biết lập kế hoạch ngân sách cho cuộc sống tự chủ ở hiện tại và tương lai.

Giáo dục tài chính trong trường học
Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

Từ ngày 6 - 10/5, tại Mông Cổ diễn ra Hội nghị toàn thể Ủy ban Di sản ký ức thế giới khu vực châu Á - Thái Bình Dương (MOWCAP 2024) của UNESCO. Đợt này, toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương có 20 hồ sơ đệ trình, Việt Nam có 1 hồ sơ là Cửu đỉnh của Huế đại diện của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đệ trình hồ sơ đề nghị UNESCO ghi danh Cửu Đỉnh triều Nguyễn trở thành Di sản Ký ức thế giới

TIN MỚI

Return to top